WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

04 พฤษภาคม 2564 : 13:44 น.

หลังจากทำลายสถิติราคาที่ 3,000 ดอลลาร์วันต่อมามันยังพุ่งต่อถึง 3,400 ดอลลาร์ นักวิเคราะห์กำลังมองวามันมีโอกาสที่จะฝ่าด่าน 5,000 ดอลลาร์ภายในสัปดาห์นี้หรือไม่?

รอยเตอร์รายงานว่า อีเธอร์ (Ether) สกุลเงินดิจิทัลยอดนิยมหมายเลข 2 ขยายตัวขึ้นสู่จุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์อีกครั้งในวันอังคารหลังจากทะลุ 3,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในวันก่อนหน้าเนื่องจากนักลงทุนเดิมพันกับความเป็นไปได้ที่จะมีการใช้งานมันมากขึ้น

Ethereum หรือ Ether มีมูลค่าเพิ่มขึ้นมา 365% แล้วในปีนี้จนถึง ณ วันที่ 4 พฤษภาคม ผู้ค้าระบุว่าความแรงของมันมาจากการเกาะติดการก้าวกระโดดในช่วงปลายปี 2020 ของ Bitcoin และการอัปเกรดเป็น ethereum blockchain ทำให้มันมีประโยชน์ใช้สอยมากขึ้น

เจมส์ ควิน (James Quinn) กรรมการผู้จัดการของ Q9 Capital ซึ่งเป็นผู้จัดการความมั่งคั่งส่วนตัวของสกุลเงินดิจิทัลของฮ่องกงกล่าวกับรอยเตอร์ว่าส่วนหนึ่งที่ Ether พุ่งขึ้นมาครั้งใหญ่เป็นเพราะความแรงของ Bitcoin ในช่วงปลายปี 2020

เขายังกล่าวว่ามันยังสะท้อนให้เห็นถึงการปรับปรุง Ethereum blockchain และการเปลี่ยนแปลงที่เพิ่มขึ้นไปสู่ "DeFi" หรือการเงินแบบกระจายอำนาจซึ่งหมายถึงการทำธุรกรรมนอกธนาคารแบบดั้งเดิมซึ่ง Ethereum blockchain เป็นแพลตฟอร์มที่สำคัญ

เจ๋อหาน ฉู่ (Jehan Chu) หุ้นส่วนผู้จัดการของ Kenetic Capital บริษัทร่วมทุนบล็อกเชนของฮ่องกงกล่าวกับรอยเตอร์ว่า "ปริมาณ DeFi ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องส่งผลให้ราคา Ethereum สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องเนื่องจากนักลงทุนมีความเชื่อมั่นในคริปโตและมองว่า Ethereum เป็นสินทรัพย์อันดับสองที่ปลอดภัย" 

อัตราแลกเปลี่ยนของ Ether / Bitcoin ยังอยู่ที่ระดับสูงสุดในรอบกว่า 2 ปีครึ่ง ณ วันอังคารหลังแตะระดับสูงสุดดังกล่าวในวันอาทิตย์ และเพิ่มขึ้นมากกว่า 100% ในปีนี้ขณะที่มูลค่า Bitcoin คงที่ที่ 57,295 ดอลลาร์

ไนเจล กรีน (Nigel Green) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง deVere Group กล่าวในบันทึกการวิเคราะห์เมื่อวันจันทร์ว่า Ether เป็นหนึ่งในผู้ได้รับผลประโยชน์หลักในการขยายตัวของตลาดสกุลเงินดิจิทัล

“ความเฟื่องฟูในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาได้รับแรงหนุนจากความสนใจที่เพิ่มสูงขึ้นจากนักลงทุนสถาบันรายใหญ่และการยอมรับที่เพิ่มขึ้นว่าสกุลเงินดิจิทัลไร้พรมแดนคืออนาคตของเงิน” กรีน กล่าว “ โมเมนตัมนี้มีแนวโน้มที่จะเดินหน้าต่อไปในระยะเวลาอันใกล้นี้และผมเชื่อว่า Ether จะแตะ 5,000 ดอลลาร์ภายในเจ็ดวัน”

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ