WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

10 พฤษภาคม 2564 : 13:08 น.

หลังจากสะดุดเพราะปากของเอลอน มัสก์เป็นเหตุ Dogecoin ได้มาถึงระดับใหม่หลังจากที่มันถูกใช้เพื่อจ่ายเงินสำหรับการปล่อยดาวเทียมดวงจันทร์ในปีหน้า

SpaceX บริษัทจรวดเชิงพาณิชย์ของเอลอน มัสก์ (Elon Musk) จะเริ่มต้นการเดินทางบนดวงจันทร์ในปี 2022 โดยจะนำเอา cubesat ซึ่งเป็นดาวเทียมขนาดเล็กขึ้นไปด้วยเพื่อใช้สำหรับการวิจัยอวกาศ มันเป็นผลผลิตของบริษัท Geometric Energy Corp. ซึ่งได้รับค่าตอบแทนที่จ่ายในรูปของ Dogecoin

สิ่งที่เรียกว่า DOGE-1 Mission to the Moon จะเป็นอุปกรณ์เดินทางไปดวงจันทร์เชิงพาณิชย์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่จ่ายด้วย Dogecoin ทั้งหมดตามคำแถลงของบริษัท Geometric Energy มันมีรูปทรงลูกบาศก์ขนาด 40 กิโลกรัม จะติดตั้งบนจรวด SpaceX Falcon 9 แต่ทางบริษัทไม่ได้ระบุจำนวน Dogecoin ที่ได้จากการทำธุรกรรมกับ SpaceX ในครั้งนี้

เว็บไซต์ของ Geometric Energy อธิบายว่าบริษัทนี้เป็นบริษัทเอกชนของแคนาดาที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อคิดค้นเทคโนโลยีพลังงานหมุนเวียนและได้ขยายไปสู่การลงทุนด้านต่างๆ เช่นอวกาศ

“ DOGE ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่รวดเร็วเชื่อถือได้และมีความปลอดภัยในการเข้ารหัสซึ่งดำเนินการขณะที่ธนาคารแบบดั้งเดิมไม่สามารถทำได้และมีความซับซ้อนเพียงพอที่จะสนับสนุนภารกิจไปสู่ดวงจันทร์ในเชิงพาณิชย์ได้อย่างสมบูรณ์” Geometric Energy กล่าวในแถลงการณ์ “มันได้รับเลือกให้เป็นหน่วยของบัญชีสำหรับธุรกิจบนดวงจันทร์ทั้งหมดระหว่าง SpaceX และ Geometric Energy Corporation และเป็นแบบอย่างสำหรับภารกิจในอนาคตไปสู่ดวงจันทร์และดาวอังคาร”

ด้าน ทอม โอชิเนโร (Tom Ochinero) รองประธานฝ่ายขายเชิงพาณิชย์ของ SpaceX อ้างถึงในแถลงการณ์ที่เผยแพร่โดย Geometric Energy ว่า "ภารกิจนี้จะแสดงให้เห็นถึงการประยุกต์ใช้สกุลเงินดิจิทัลนอกวงโคจรของโลกและวางรากฐานสำหรับการค้าระหว่างดาวเคราะห์"

ที่ผ่านมา เอลอน มัสก์มักพูดถึง Dogecoin ในเชิงส่งเสริมโดยใช้คำว่า to the Moon ซึ่งแปลตรงๆ ว่าไปถึงดวงจันทร์แต่มีความหมายว่าราคาของเงินดิจิทัลนี้จะพุ่งทะยานทะลุฟ้า แต่มัสก์ยังเคยทวีตในเดือนเมษายนว่า SpaceX กำลังจะวาง "Dogecoin ที่แท้จริงบนดวงจันทร์" ซึ่งเป็นการแย้มว่า Dogecoin อาจเกี่ยวข้องกับโครงการเดินทางไปดวงจันทร์ของบริษัทของเขา

และล่าสุดมัสก์ทวีตเมื่อวันที่ 10 เมษายนว่า "SpaceX เปิดตัวดาวเทียม Doge-1 ไปยังดวงจันทร์ในปีหน้า - ภารกิจจ่ายโดย Doge คริปโตแรกในอวกาศ มีมแรกในอวกาศ"

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ