WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

11 พฤษภาคม 2564 : 16:09 น.

หลายสิบศพถูกคลื่นซัดมาติดฝั่งแม่น้ำคงคาทางตอนเหนือของอินเดีย ซึ่งเชื่อว่าเป็นผู้เสียชีวิตจากโควิด-19

บีบีซีได้รับการยืนยันว่ามีการค้นพบศพอย่างน้อย 40 ศพซึ่งบางสื่อระบุว่ามีมากถึง 100 ศพที่ถูกคลื่นซัดมาติดฝั่งแม่น้ำคงคาระหว่างรัฐพิหารและอุตตรประเทศทางตอนเหนือของอินเดีย โดยสื่อท้องถิ่นชี้ว่าอาจเป็นร่างของผู้ที่เสียชีวิตจากโควิด-19 ซึ่งดูจากสภาพของศพแล้วคาดว่าอาจอยู่ในแม่น้ำมานานหลายวัน

ชาวบ้านในพื้นที่ระบุว่าการจัดการกับศพนั้นยังประสบปัญหาขาดแคลนไม้สำหรับเผาศพและขาดแคลนค่าใช้จ่ายในการจัดพิธีศพทำให้บางครอบครัวไม่มีทางเลือกนอกจากนำศพเหล่านี้ปล่อยลงสู่แม่น้ำ

จันทรา โมฮัน (Chandra Mohan) ชาวบ้านในท้องถิ่นกล่าวว่าโรงพยาบาลเอกชนมีค่าใช้จ่ายสูงทำให้คนทั่วไปไม่เหลือเงินสำหรับการเผาศพหรือพิธีอื่นๆ โดยทางโรงพยาบาลคิดค่าใช้จ่าย 2,000 รูปีเพื่อนำศพออกจากโรงพยาบาล แม่น้ำจึงกลายเป็นทางเลือกสุดท้ายของพวกเขา

อาชอค กุมาร (Ashok Kumar) เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นกล่าวกับบีบีซีว่าศพเหล่านี้มีความเป็นไปได้ว่าอาจมาจากอุตตรประเทศ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะนำไปฝังหรือเผาต่อไป

NDTV ของอินเดียรายงานโดยอ้างถึงคำบอกเล่าของเจ้าหน้าที่ว่าสภาพศพถูกไฟไหม้บางส่วนซึ่งศพเหล่านี้อาจถูกนำมาเผาและทิ้งลงแม่น้ำคงคาในอุตตรประเทศตามปฏิบัติการเผาศพเหยื่อโควิด-19

ทั้งนี้ การแพร่ระบาดระลอก 2 ในอินเดียส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยตามข้อมูลจากมหาวิทยาลัยจอนส์ฮอปกินส์ระบุว่าอินเดียมีผู้ติดเชื้อมากกว่า 22.6 ล้านคน และผู้เสียชีวิต 246,116 คนนับตั้งแต่การแพร่ระบาดครั้งแรก ซึ่งผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าตัวเลขที่แท้จริงอาจสูงกว่านี้มาก

Photo by Archana THIYAGARAJAN / AFP

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ