WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

19 พฤษภาคม 2564 : 16:39 น.

สกุลเงินดิจิทัลรายใหญ่ราคาร่วงหนักหลังรัฐบาลจีนสั่งห้ามทำธุรกรรมคริปโต

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าสกุลเงินดิจิทัลรายใหญ่รวมถึง Bitcoin ราคาร่วงหนักหลังจากที่รัฐบาลจีนประกาศห้ามสถาบันการเงินและบริษัทด้านการชำระเงินให้บริการธุรกรรมการเงินที่เกี่ยวข้องกับคริปโต

โดยสมาคมการเงินอินเทอร์เน็ตแห่งชาติของจีน, สมาคมการธนาคารของจีน และสมาคมการชำระหนี้ของจีนได้ออกแถลงการณ์ร่วมกันโดยระบุว่าสถาบันการเงินทุกแห่งจะไม่สามารถให้บริการด้านคริปโตได้ รวมถึงการชำระหนี้ และการออกผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลด้วย

อันเป็นผลมาจากราคาของคริปโตที่สามารถพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วและดิ่งลงอย่างรุนแรง มีความเสี่ยงสูง และไม่มีกฎหมายคุ้มครอง ตลอดจนมีการซื้อขายเก็งกำไรจึงเกิดความกังวลว่าอาจส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยทางด้านทรัพย์สินของประชาชนและเสถียรภาพทางการเงินและระบบเศรษฐกิจ

ความเคลื่อนไหวครั้งล่าสุดของจีนส่งผลให้คริปโตรายใหญ่อย่าง Bitcoin ร่วงกว่า 6% แตะที่ 40,426 เหรียญสหรัฐหรือ 1,271,426 บาทเท่านั้น หลังจากที่ก่อนหน้านี้ร่วงลงจากระดับ 45,000 เหรียญสหรัฐเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 3 เดือนเมื่ออีลอน มัสก์ ส่งสัญญาณว่าอาจเทขาย

ด้าน Dogecoin ที่เพิ่งทะยานขึ้นถึง 20% เมื่อสัปดาห์ก่อนหลังจากที่ได้รับการสนับสนุนจากอีลอน มัสก์ ก็ร่วงลงมาเช่นกัน

AFP PHOTO / JACK GUEZ

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ