WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

01 มิถุนายน 2564 : 15:58 น.

ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นประกาศระงับการผลิตในโรงงานมาเลเซียหลังรัฐบาลประกาศล็อกดาวน์

Toyota Motor Corp และ Honda Motor Co ผู้ผลิตรถยนต์ของญี่ปุ่นประกาศระงับการผลิตที่โรงงานในมาเลเซียชั่วคราวหลังจากที่นายกรัฐมนตรีมูห์ยิดดิน ยัสซิน ของมาเลเซียประกาศล็อกดาวน์ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 1 ถึง 14 มิถุนายนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

ทั้งนี้ Toyota ซึ่งผลิตรถยนต์ประมาณ 51,000 คันในมาเลเซียในปีที่ผ่านมาจะระงับการขายและการผลิตในมาเลเซียตั้งแต่วันนี้ (1 มิ.ย.) โดยบริษัทยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะกลับมาผลิตอีกครั้งเมื่อใด

ด้านบริษัท Daihatsu Motor ซึ่งเป็นเครือของ Toyota กล่าวว่าบริษัทจะระงับการผลิตระหว่างวันที่ 1 ถึง 14 มิถุนายน

ขณะที่ Honda กล่าวว่าจะปิดโรงงาน 2 แห่งชั่วคราวระหว่างการล็อกดาวน์โดยคาดว่าจะกลับมาผลิตได้อีกครั้งตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย. เป็นต้นไป ทั้งนี้โรงงานทั้ง 2 แห่งผลิตรถยนต์ได้ประมาณ 100,000 คันต่อปีและรถจักรยานยนต์ประมาณ 300,000 คันต่อปี

อย่างไรก็ตามผู้ผลิตรถยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ของญี่ปุ่นก็มีโรงงานผลิตในประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคนี้เช่นกัน อาทิ ไทยและอินโดนีเซีย ซึ่งมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 เพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน และหากอัตราการติดเชื้อในประเทศอื่นๆ เพิ่มขึ้นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์อาจต้องเผชิญกับความล่าช้าในการผลิตมากขึ้นกว่าเดิม

Photo by Toshifumi KITAMURA / AFP

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ