SPONSORED CONTENT

Sponsored content

เหลือเวลาอีกเพียง 50 วันสำหรับโอลิมปิกโตเกียว 2020 ขณะที่แพทย์และอาสาสมัครถอนตัวนับหมื่นคน

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. เซโกะ ฮาชิโมโตะ ประธานจัดการแข่งขันโอลิมปิกฤดูร้อน 2020 หรือ โตเกียว 2020 ยืนยันว่าการแข่งขันกีฬาที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 ก.ค. ถึง 8 ส.ค. จะเกิดขึ้นตามกำหนดเดิม 100% ท่ามกลางกระแสคัดค้านจากชาวญี่ปุ่นเนื่องจากความกังวลถึงการแพร่ระบาดของโควิด-19

นอกจากนี้แพทย์ประจำสนามและอาสาสมัครราว 10,000 คนจากทั้งหมด 80,000 คนแจ้งความประสงค์ถอนตัวออกจากการช่วยงานขณะที่เหลือเวลาอีกเพียง 50 วันเท่านั้น โดยส่วนใหญ่กังวลถึงการแพร่ระบาดของโรคเช่นเดียวกัน

รวมถึงยังมีอาสาสมัครส่วนหนึ่งที่ถอนตัวไปก่อนหน้านี้เนื่องจากประท้วงคำพูดเหยียดเพศของโยชิ โมริ อดีตประธานคณะกรรมการโตเกียว 2020 และอีกส่วนหนึ่งที่ถอนตัวหลังการแข่งขันถูกเลื่อนออกมา 1 ปี

ขณะที่ประชาชนส่วนใหญ่ก็ไม่สนับสนุนให้มีการจัดงานเช่นกันโดยมีการรวมตัวกันเดินขบวนเรียกร้องให้เลื่อนหรือยกเลิกงานดังกล่าว เนื่องจากขณะนี้ญี่ปุ่นกำลังเผชิญกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอก 4

แต่ประธานยืนยันว่าโตเกียวพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันและเตรียมมาตรการป้องกันและควบคุมโรคไว้แล้ว พร้อมขอให้ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด

ด้านนายกรัฐมนตรีโยชิฮิเดะ ซุงะ ยืนยันที่จะจัดการแข่งขันตามกำหนดโดยย้ำว่าทางการมีมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดที่เข้มงวดและปลอดภัย

ขณะที่นายแพทย์โอมิ ชิเงรุ หัวหน้าที่ปรึกษาด้านการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ของรัฐบาลกล่าวว่ามีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดการแพร่ระบาดระลอกใหม่จากการจัดการแข่งขันกีฬา ทั้งนี้หากรัฐบาลยังคงยืนยันจะจัดงานก็ต้องลดขนาดของงานและให้ประชาชนชมการแข่งขันจากที่บ้านเท่านั้น

Photo by Behrouz MEHRI / AFP

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ