WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

18 มิถุนายน 2564 : 11:32 น.

UEFA เตือนนักเตะที่เคลื่อนย้ายขวดเครื่องดื่มของสปอนเซอร์ในงานแถลงข่าวฟุตบอล Euro 2020 อาจเจอโทษปรับ

หลังจากนักเตะดาวดังอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด กัปตันทีมชาติโปรตุเกส ขยับขวดน้ำอัดลมยี่ห้อหนึ่งซึ่งเป็นสปอนเซอร์ของการแข่งขันฟุตบอล Euro 2020 ระหว่างแถลงข่าวจนกลายเป็นข่าวใหญ่ 1 วันให้หลัง ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศสก็ย้ายขวดเบียร์ที่ตั้งอยู่ตรงหน้าออกโดยอ้างเหตุผลด้านศาสนา และมานูเอล โลคาเตลลี มิดฟิลด์ทีมชาติอิตาลี ก็ขยับขวดน้ำอัดลมไปด้านข้างแล้ววางขวดน้ำดื่มไว้แทนเช่นกัน จนส่งผลกระทบกับหุ้นของสปอนเซอร์

ส่งผลให้ UEFA นิ่งเฉยไม่ได้ ต้องออกโรงเตือนนักเตะและสตาฟฟ์ทุกคนว่าห้ามขยับขวดเครื่องดื่มของสปอนเซอร์ มิเช่นนั้นอาจถูกปรับ

ผู้จัดการแข่งขันเผยว่า “UEFA ได้ตักเตือนทีมที่เข้าร่วมแข่งขันว่าผู้สนับสนุนคือส่วนสำคัญในการจัดทัวร์นาเม้นต์และมีส่วนในการพัฒนาฟุตบอลทั่วยุโรป รวมทั้งระดับเยาวชนและฟุตบอลหญิง”

ด้าน มาร์ติน คัลเลน ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน Euro 2020 เผยว่า ประเด็นหลักอยู่ที่การกระทำของโรนัลโด แต่ก็เข้าใจได้ที่นักเตะคนอื่นทำอย่างเดียวกันโดยมีเหตุผลด้านศาสนา “หากเป็นเรื่องของศาสนา พวกเขาไม่จำเป็นต้องมีขวดอยู่ตรงนั้น”

คัลเลนกล่าวอีกว่า นักเตะต้องปฏิบัติตามกฎของสหพันธ์ แต่ UEFA ไม่เคยลงโทษปรับนักเตะโดยตรง การลงโทษจะขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของสหพันธ์ระดับชาติ

UEFA/Handout via REUTERS

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ