WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

28 มิถุนายน 2564 : 13:25 น.

คิม จอง-อึนปรากฏกายไม่บ่อยครั้งนักในระยะหลัง ต้นเดือนมิถุนายนเขาเผยตัวครั้งแรกในรอบหลายเดือนแต่มีผู้สังเกตว่าน้ำหนักของเขาลดลง

สำนักข่าว Yonhap รายงานว่าเมื่อเร็วๆ นี้ KRT โทรทัศน์ของทางการเกาหลีเหนือได้ออกอากาศบทสัมภาษณ์ของประชาชนชาวเกาหลีรายหนึ่งซึ่งแสดงความกังวลว่า คิม จอง-อึน มีรูปร่างที่ผอมซูบลง

“ประชาชนคือคนที่ปวดใจมากที่สุดที่เห็นท่านเลขาธิการที่น่านับถือดูผอมลง” ชาวเกาหลีเหนือคนหนึ่งกล่าวในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์กลางของเกาหลีเมื่อวันศุกร์ “ใครๆ ก็บอกว่ารู้สึกสะเทือนใจจนน้ำตาซึม” 

ทั้งนี้ คิม จอง-อึน ตำแหน่งเป็นเลขาธิการพรรคแรงงานเกาหลีซึ่งเป็นพรรครัฐบาลพรรคเดียวของเกาหลีเหนือ แต่ตำแหน่งสูงสุดของเขาคือประธานกรรมาธิการรัฐ ซึ่งเทียบได้กับประธานาธิบดีของประเทศรายงานข่าวก่อนหน้านี้ระบุว่า คิม จอง-อึนดูเหมือนจะมีน้ำหนักลดลงมาจากการวิเคราะห์ว่านาฬิกาข้อมือของเขาดูเหมือนว่าจะรัดแน่นขึ้นในระหว่างการประชุมทางการเมืองของพรรครัฐบาลเมื่อต้นเดือนนี้

ด้านสำนักข่าว Reuters ได้ตรวจคลิปที่ประชาชนเกาหลีเหนือเอ่ยถึงคิมและพบว่าชาวกรุงเปียงยางเห็นเขาผ่านจอแพร่ภาพขนาดใหญ่ริมถนน ฉายเหตุการณ์การแสดงคอนเสิร์ตที่คิมและเจ้าหน้าที่พรรคเข้าร่วมหลังจากการประชุมทางการของพรรคแรงงานแห่งเกาหลี (WPK)

การออกอากาศไม่ได้ให้รายละเอียดใดๆ เกี่ยวกับสาเหตุทำให้น้ำหนักลดลง

เมื่อคิมปรากฏตัวอีกครั้งในสื่อของรัฐในเดือนมิถุนายนหลังจากที่ไม่ได้เผยตัวต่อสาธารณะเป็นเวลาเกือบหนึ่งเดือน

นักวิเคราะห์จาก NK News ซึ่งเป็นเว็บไซต์ในกรุงโซลที่ตรวจสอบเกาหลีเหนือ ตั้งข้อสังเกตว่านาฬิกาของเขาดูเหมือนจะรัดแน่นกว่าเมื่อก่อนโดย ข้อมือมีขนาดเล็กลงอย่างเห็นได้ชัด

น้ำหนักลดลงทำหม้เกิดกระแสคาดการณ์ว่าคิมอาจมีปัญหาสุขภาพ สำนักข่าว Yonhap รายงานว่าก่อนหน้านี้ กระทรวงการรวมชาติของเกาหลีใต้กล่าวว่ากำลังจับตาดูสุขภาพของคิม แต่ไม่แสดงความเห็นต่ออาการผิดปกติใดๆ เกี่ยวกับการลดน้ำหนักของเขา

ภาพนี้ถ่ายเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2021 และเผยแพร่จากสำนักข่าวกลางเกาหลีอย่างเป็นทางการของเกาหลีเหนือ (KCNA) เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน แสดงให้เห็นผู้นำเกาหลีเหนือ คิม จอง-อึน เข้าร่วมการประชุมใหญ่ครั้งที่ 3 ของคณะกรรมการกลางพรรคแรงงานครั้งที่ 8 พรรคเกาหลีในเปียงยาง Photo by - / KCNA VIA KNS / AFP

 

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ