SPONSORED CONTENT

Sponsored content

Michael Saylor แห่งบริษัทMicroStrategy วิจารณ์การดำเนินการของจีนต่อ Bitcoin ที่นำไปสู่การปิดเหมืองขุดคริปโตอย่างบ้าระห่ำ

ไมเคิล เซย์เลอร์ (Michael Saylor) ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง MicroStrategy บริษัทซอฟต์แวร์ข้อมูลธุรกิจและยังเป็นนักลงทุน Bitcoin ตัวยงกล่าวว่าการกวาดล้างของจีนเป็นความผิดพลาดมหันต์และยังส่งผลสะเทือนไปยังที่อื่นๆ ด้วย

“ผมคิดว่า ด้วยอัตราการเติบโตของ Bitcoin มันจะพิสูจน์ได้ว่าเป็นความผิดพลาดมูลค่าล้านล้านดอลลาร์ของจีน” เซย์เลอร์กล่าวกับ Bloomberg TV และยังบอกว่าจีนมี “ส่วนแบ่งตลาด Bitcoin 50%” และ Bitcoin ของจีนเติบโต “100% ปีต่อปี”

เซย์เลอร์ บอกว่า “มันเป็นโศกนาฏกรรมสำหรับนักขุดเหมืองชาวจีน [และ] มันเป็นความผิดพลาดทางการเมืองสำหรับประเทศจีนทั้งประเทศ—แต่ผมคิดว่าพวกเขาพร้อมที่แบกรับความผิดพลาดมูลค่าล้านล้านดอลลาร์ได้”

เซย์เลอร์การกวาดล้างของจีนเป็นเรื่องที่สร้างความน่ารำคาญใจและทำให้ Bitcoin เคลื่อนย้ายไปมาในระยะใกล้ จนเกิดความผันผวนในการซื้อขาย และชาวจีนจำนวนมากต้องขาย Bitcoin ภายใต้การบังคับชำระบัญชีและด้วยกรอบเวลาเพราะพวกเขาต้องออกจากประเทศและเงินกู้ทั้งหมดของพวกเขาถูกถอนออกไป นั่นเป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่สำหรับนักลงทุนชาวตะวันตก”

อย่างไรก็ตาม เซย์เลอร์บอกว่าการกวาดล้างในจีนกลับเป็นโชคลาภที่ยิ่งใหญ่สำหรับนักขุด Bitcoin ในอเมริกาเหนือที่มีต้นทุนเท่ากันและจะสร้างรายได้เพิ่มขึ้น 50% หรือ 75% เมื่อจีนกวาดล้างธุรกิจนี้ไป

Photo by MARVIN RECINOS / AFP

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ