WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

01 กรกฎาคม 2564 : 14:39 น.

สีจิ้นผิงประกาศชัดเจนจีนจะไม่ยอมถูกใครบุลลี่ในวันครบรอบ 100 ปีก่อตั้งพรรคคอมมิวนิสต์

ประธานาธิบดี สีจิ้นผิง ของจีน กล่าวสุนทรพจน์ที่จัตุรัสเทียนอันเหมินในกรุงปักกิ่งในโอกาสครบรอบ 100 ปีการก่อตั้งพรรคคอมมิวนิสต์จีนว่า “คนจีนไม่เคยรังแก กดขี่ หรือข่มเหงชนชาติอื่น ทั้งในอดีต ตอนนี้ และในอนาคต”

“ขณะเดียวกันคนจีนจะไม่ยอมให้ต่างชาติรังแก กดขี่ หรือข่มเหงพวกเรา” สีจิ้นผิงกล่าว “ใครก็ตามที่ทำให้เกิดความหลงผิดในการทำเช่นนั้นจะต้องหัวแตกและหลั่งเลือดลงบนกำแพงเหล็กที่สร้างจากเลือดเนื้อของคนจีน 1,400 ล้านคน”

คำเตือนที่ดุเดือดของสีจิ้นผิงเรียกเสียงโห่ร้องและปรบมือกึกก้องจากผู้เข้าร่วมฟังที่จัตุรัสเทียนอันเหมินนับหมื่นคน

สีจิ้นผิงกล่าวอีกว่า มีเพียงพรรคคอมมิวนิสต์เท่านั้นที่ทำให้จีนผงาดได้ และการปกครองที่ต่อเนื่องของพรรคคอมมิวนิสต์มีความสำคัญต่อการสร้างหลักประกันว่าจีนจะอยู่บนเส้นทางสู่การเป็นมหาอำนาจโลกที่มั่งคั่งและก้าวหน้า

นอกจากนี้ ยังเอ่ยถึงไต้หวันที่จีนถือว่าเป็นดินแดนของตัวเองว่า จีนคือพลังแห่งสันติภาพในโลกและต้องการการรวมตัวกันอย่างสันติกับไต้หวัน “อย่าประมาทความมุ่งมั่น เจตจำนงอันแน่วแน่ และความสามารถอันทรงพลังของคนจีนในการปกป้องอธิปไตยของชาติและบูรณภาพแห่งดินแดน”

Photo by NOEL CELIS / AFP

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ