WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

07 กรกฎาคม 2564 : 15:30 น.

ความกังวลเรื่องฟองสบู่ในตลาดคริปโตยังไม่หายไปไหน ล่าสุด UBS ธนาคารชั้นนำของโลกออกมาเตือนในรายงานที่มีไปถึงลูกค้า

UBS Group ยักษ์ใหญ่ด้านการเงินของสวิตเซอร์แลนด์มีรายงานเตือนไปถึงลูกค้าเกี่ยวกับการควบคุมตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ของรัฐบาลต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการกวาดล้างของรัฐบาลจีนที่ส่งผลกระทบต่อราคาและการดำเนินการของตลาดคริปโตอยางรุนแรง

UBS ชี้ให้เห็นว่าหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินจำนวนหนึ่งทั่วโลกได้เริ่มกำกับดูแลตลาดคริปโตอย่างเข้มงวด ดังที่จะเห็นว่าเมื่อเร็วๆ นี้จีนได้ปราบปรามการขุดและการชำระเงินโดย Bitcoin หน่วยงานกำกับดูแลของแคนาดาได้ส่งคำเตือนไปยังบริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตและหน่วยงานกำกับดูแลในญี่ปุ่น สหราชอาณาจักร หมู่เกาะเคย์แมน และประเทศไทย ได้ทำการควบคุมบริษัท Binance ที่ให้บริการการแลกเปลี่ยนคริปโตทั่วโลก

UBS กล่าวในรายงานว่า “หน่วยงานกำกับดูต่างๆ ได้แสดงให้เห็นว่าพวกเขาสามารถและจะปราบปรามคริปโต เราแนะนำให้นักลงทุนมีความชัดเจนและสร้างพอร์ตการลงทุนจากสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงน้อยกว่า”

นี่เป็นท่าทีที่สวนทางกับก่อนหน้านี้ที่มีรายงานว่า UBS กำลังพิจารณาเสนอแนะการลงทุนคริปโตให้กับลูกค้าที่มั่งคั่ง

ทว่าล่าสุด UBS ยังระบุในรายงานว่า “เราเตือนมานานแล้วว่าความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่เปลี่ยนไปหรือการปราบปรามด้านกฎระเบียบอาจทำให้ตลาดคริปโตที่เหมือนฟองสบู่แตกได้”

Photo by Martin BUREAU / AFP

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ