WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

19 กรกฎาคม 2564 : 15:17 น.

ขณะที่คริปโตใหญ่ๆ กำลังซบเซาเหมือนหมีจำศีล แต่เหรียญหมากำลังกลับมาอยู่ในความสนใจอีกครั้ง

Dogecoin ที่เคยแรงอยู่พักหนึ่งจนกระทั่งมูลค่าลดลงประมาณ 75% จากจุดสูงสุดในเดือนเมษายน ตอนนี้ไต่ขึ้นจากระดับต่ำสุดที่ต่ำกว่า 17 เซนต์หลังจากอีลอน มัสก์ (Elon Musk) ทวีตถึงมันอีกครั้ง

มัสก์มักจะเอ่ยถึง Dogecoin แบบเป็นนัยๆ และบางครั้งดูเหมือนจะเป็นการเปรยทีเล่นทีจริง แต่ตลาดมักจะถือว่าจริงจังจนทำให้ราคามันแรงอยู่พักหนึ่งเพราะทวีตของมัสก์ ล่าสุดมัสก์ทวยีตว่า "Lil X is hodling his Doge like a champ. Literally never said the word “sell” even once!" (Lil X กำลังอุ้ม Doge ของเขาเหมือนแชมป์ จริงๆ แล้วไม่เคยพูดคำว่า “ขาย” แม้แต่ครั้งเดียว!"

Lil X อาจจะหมายถึงชื่อแรปเปอร์ชาวอเมริกัน แต่มัสก์น่าจะหมายถึง X Æ A-12 ซึ่งเป็นชื่อของลูกชายเขา และก่อนหน้านี้มัสก์ยังซื้อ Dogecoin ให้ลุกชายของเขาด้วย และตัวเขาเองก็ยังถือไว้จำนวนหนึ่งแต่ไม่ทราบว่าเทาาไร

เป็นที่น่าจับตาว่าการที่มัสก์ออกมาพูดถึง Dogecoin แบบรัวๆ อีกครั้งในช่วงไม่กี่วันนี้ อาจเป็นการปลุกกระแสตลาด Dogecoin ขึ้นมาอีกครั้งหรือไม่? ซึ่งจนถึงตอนนี้ Dogecoin มีมูลค่าเพิ่มขึ้นเกือบ 6,000% เริ่มจากช่วงเวลาเดียวกันนี้ของปีที่แล้ว

แม้จะซบเซาไปช่วงหนึ่งแต่ล่าสุด มีรายงานว่าปริมาณการซื้อขาย Dogecoin เพิ่มขึ้น 1,250% ในไตรมาสที่สองของปีจากข้อมูลตัวเลขที่รวบรวมโดย Coinbase และรายงานโดยเว็บไซต์ Business Insider

ปริมาณการซื้อขายเฉลี่ยของ Dogecoin พุ่งสูงถึง 995 ล้านดอลลาร์ต่อวันในช่วงเดือนเมษายนถึงมิถุนายน จากเพียง 74 ล้านดอลลาร์ต่อวันในไตรมาสแรก เนื่องจากบริษัทแลกเปลี่ยนเช่น Coinbase, eToro และ Gemini ได้เพิ่ม Dogecoin เข้าไปในบริการเพราะความสนใจที่คึกคักในหมุ่นักลงทุน

Photo by Christophe Gateau / dpa / AFP

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ