WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

27 กันยายน 2564 : 12:51 น.

เปิดตลาดวันจันทร์ขณะที่มูลค่า Bitcoin กระเตืองขึ้นมาแต่ราคาหุ้นของบริษัทที่เกี่ยวข้องกับคริปโตฯ กลับสั่นสะเทือน

หุ้นที่เชื่อมโยงกับคริปโตเคอเรนซี่ร่วงลงในฮ่องกงในเช้าวันจันทร์ หลังจากทางการจีนปราบปรามอุตสาหกรรมนี้อย่างเข้มข้น ในขณะที่คริปโตเคอเรนซีหลักยังคงมีเสถียรภาพ

หุ้นของผู้จัดการสินทรัพย์คริปโตและบริษัทการค้า Huobi Tech ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Huobi Global ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทแลกเปลี่ยนที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตกลงมากกว่า 30% หลังจากการเปิดตลาด

Huobi Global กล่าวเมื่อวันอาทิตย์ว่าได้หยุดรับลูกค้าใหม่จากแผ่นดินใหญ่ตั้งแต่วันศุกร์และจะปิดบัญชีของลูกค้าในจีนแผ่นดินใหญ่ภายในสิ้นปีเพื่อให้สอดคล้องกับระเบียบข้อบังคับในท้องถิ่น

หน่วยงานกำกับดูแลของจีนได้ยกระดับการปราบปรามในวันศุกร์ โดยห้ามการทำธุรกรรมและการขุดคริปโตและกล่าวว่าบริษัทแลกเปลี่ยนในต่างประเทศถูกห้ามไม่ให้ให้บริการแก่นักลงทุนในแผ่นดินใหญ่ผ่านทางอินเทอร์เน็ต และพนักงานในจีนแผ่นดินใหญ่ของบริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตในต่างประเทศจะถูกสอบสวน

OKG Technology Holdings Ltd บริษัทฟินเทคและการก่อสร้างที่สวีหมิงซิง (Xu Mingxing) ผู้ก่อตั้งบริษัทครปโต OK Coin เป็นเจ้าของส่วนใหญ่ ตกลงไปมากกว่า 20%

อย่างไรก็ตาม การซื้อขายคริปโตกระเตื้องขึ้นมาและค่อนข้างมั่นคงในวันจันทร์โดยดีดตัวขึ้นจากการเทขายเพราะข่าวการปราบปรามของจีน หลังจากนักเก็งกำไรกว้านซื้ออีกครั้ง

Bitcoin เพิ่มขึ้นประมาณ 2.4% ในการค้าในเอเชียที่ 44,250 ดอลลาร์ ก่อนหน้านี้ลดลงเหลือเพียง 41,000 ดอลลาร์ หลังจากการประกาศห้ามการขุดคริปและการทำธุรกรรมในประเทศจีนเมื่อวันศุกร์ ซึ่งเป็นการปราบปรามที่หนักที่สุด

Ether โทเค็นคู่แข่งเพิ่มขึ้น 3% เป็น 3,163 ดอลลาร์ชดเชยที่สูญเสียไปเมื่อวันศุกร์

Photo by Yuri CORTEZ / AFP

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ