WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

12 ตุลาคม 2564 : 16:54 น.

ทอม เทย์เลอร์ เผยถึงการเขียนบท Superman คนใหม่กับการต่อสู้ครั้งใหม่ ต้องต่อสู้กับปัญหาในโลกแห่งความเป็นจริง

เรียกเสียงฮือฮาไม่น้อยเมื่อ DC Comics เปิดเผยว่า "Superman: Son of Kal-El" ฉบับที่ 5 ซึ่งจะเปิดตัวในวันที่ 9 พ.ย. ที่จะถึงนี้ จะมีการบอกเล่าเรื่องราวความรักของซูเปอร์แมนคนล่าสุดซึ่งคือจอน เคนต์ (Jon Kent) ลูกชายของคลาร์ก เคนต์ (Clark Kent) และลูอิส เลน (Lois Lane) ที่ทางผู้เขียนตัดสินใจให้เป็น Bisexual และตกหลุมรักกับเจย์ นากามูระ (Jay Nakamura) นักข่าวหนุ่มด้วย

ทอม เทย์เลอร์ (Tom Taylor) นักเขียนได้พูดถึงการเขียนบทครั้งนี้ว่าเขาดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ DC และ Warner Bros. ยอมรับไอเดียนี้ และเขาพูดเสมอว่าทุกคนต้องการฮีโร่ และทุกคนควรได้เห็นตัวเองในตัวฮีโร่ของพวกเขา และเขาคงรู้สึกเหมือนพลาดโอกาสสำคัญถ้าจะสร้างซูเปอร์ฮีโร่แบบเดิมๆ สำหรับซูเปอร์แมนคนใหม่ในจักรวาลดีซี

โดยการประกาศของ DC Comics ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 ต.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวัน National Coming Out Day หรือวันเปิดเผยอัตลักษณ์ทางเพศแห่งชาติ เพื่อให้สังคมตระหนักถึงความเท่าเทียมทางเพศ และเพื่อให้ผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศ แสดงออกถึงความภาคภูมิใจในเพศสถานะของตน

ก่อนหน้านี้ไม่นานตัวละครโรบิน จาก Batman: Urban Legends และกัปตันอเมริกาคนใหม่จาก The United States of Captain America ก็ได้ประกาศตัวว่าเป็นเกย์เช่นกัน

ซึ่งเทย์เลอร์กล่าวว่าปฏิกิริยาของแฟนๆ ส่วนใหญ่ก็เป็นไปในทิศทางบวก เพราะพวกเขาหวังมาตลอดว่าจะได้เห็นสิ่งนี้เมื่อพวกเขาโตขึ้น กลุ่มผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศรู้สึกเหมือนได้เห็นตัวเองในร่างของซูเปอร์ฮีโร่ ซึ่งเป็นสิ่งที่พวกเขาไม่เคยคิดว่าจะเป็นไปได้

สู้กับปัญหาในโลกความเป็นจริง

นอกจากประเด็นเรื่องความหลากหลายทางเพศแล้ว Superman: Son of Kal-El ซึ่งเปิดตัวฉบับแรกเมื่อเดือนก.ค. ได้มีการบอกเล่าเรื่องราวการต่อสู้ของจอนกับไฟป่าที่เกิดจากปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ รวมถึงการปราบปรามเหตุรุนแรงในโรงเรียนมัธยม และการประท้วงการเนรเทศผู้ลี้ภัย

เรียกได้ว่ามีการหยิบยกปัญหาที่เกิดขึ้นจริงในปัจจุบันซึ่งเทย์เลอร์กล่าวว่า "ซูเปอร์แมนคนใหม่ต้องมีการต่อสู้ครั้งใหม่ ต่อสู้กับปัญหาในโลกแห่งความเป็นจริง ซึ่งเขาสามารถยืนหยัดได้ในฐานะหนึ่งในผู้มีอำนาจมากที่สุดในโลก"

เทย์เลอร์ยังกล่าวอีกว่า มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากมายในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา หากย้อนไป 5 ถึง 10 ปีที่แล้ว สิ่งเหล่านี้อาจเป็นไปได้ยาก แต่ทุกวันนี้สิ่งต่างๆ กำลังเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น และมีกระแสตอบรับเชิงบวกอย่างท่วมท้น

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ