WORLD NEWS

โดย กองบรรณาธิการ M2F

28 มกราคม 2565 : 15:11 น.

ไบเดนเตือนอีกครั้ง เป็นไปได้สูงมากที่รัสเซียจะบุกยูเครน ก.พ.นี้

Al Jazeera รายงานว่าขณะนี้ทุกสายตากำลังจับจ้องไปที่ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน และความเคลื่อนไหวของรัสเซีย ท่ามกลางความกังวลว่ายุโรปจะเข้าสู่สงครามโลกอีกครั้ง

เมื่อวันที่ 27 ม.ค. ที่ผ่านมา ทำเนียบขาวเปิดเผยว่าประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐเตือนประธานาธิบดีโวโลดิมีร์ เซเลนสกี ของยูเครนว่ามีความเป็นไปได้อย่างยิ่งที่รัสเซียจะปฏิบัติการทางทหารต่อยูเครนในเดือนก.พ. ที่จะถึงนี้

โดยไบเดนได้สนทนาทางโทรศัพท์กับเซเลนสกีถึงความเป็นไปได้ที่รัสเซียจะบุกยูเครน ซึ่งเป็นเรื่องที่สหรัฐเตือนมาตลอดเป็นเวลาหลายเดือน

ก่อนหน้านี้ไบเดนยังได้กล่าวว่าประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซีย สะสมกองกำลังอย่างต่อเนื่องตามแนวชายแดนยูเครน และอาจเกิดการรุกรานครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งจะเปลี่ยนโลกใบนี้

ขณะเดียวกันสหรัฐเรียกร้องให้มีการประชุมคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติเพื่อหารือเกี่ยวกับสถานการณ์ตึงเครียดที่กำลังเกิดขึ้น

ด้านลินดา โธมัส-กรีนฟิลด์ ผู้แทนสหรัฐประจำสหประชาชาติกล่าวว่ารัฐบาลสหรัฐต้องหารืออย่างเร่งด่วนในประเด็นพฤติกรรมคุกคามของรัสเซียที่มีต่อยูเครน

โดยระบุว่ารัสเซียกำลังมีส่วนร่วมในการกระทำที่เป็นภัยคุกคามต่อสันติภาพและความมั่นคงระหว่างประเทศ ซึ่งมุ่งเป้าไปที่ยูเครน ขณะนี้ไม่ใช่เวลาที่จะรอดู แต่รัฐสภาต้องให้ความสนใจอย่างเต็มที่ และหวังว่าจะมีการอภิปรายที่ชัดเจนเกี่ยวกับวิกฤตการณ์ในยูเครนภายในวันจันทร์หน้า

Photo by REUTERS/Sergey Pivovarov

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ