NEWS

10 เมษายน 2565 : 10:40 น.

อย. อเมริกาออกใบอนุญาตอย่างเป็นทางการ เปิดไฟเขียวให้ผลิตภัณฑ์บุหรี่ไฟฟ้าประเภทไม่ปรุงแต่งรสชาติ (รสใบยาสูบ) หลายตัวของ LLC ขายได้ และยังกล่าวว่าจะมีคำสั่งเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์บุหรี่ไฟฟ้าแบรนด์ยอดนิยมที่เร็วๆ นี้

องค์การอาหารและยาสหรัฐอเมริกา (U.S.FDA) กล่าวว่าผลิตภัณฑ์บุหรี่ไฟฟ้ารสใบยาสูบ (tobacco-flavored ENDS products) ของบริษัท ลอจิค เทคโนโลยี เดเวลอปเม้นท์ (LCC) อาจเป็นประโยชน์ต่อผู้สูบบุหรี่และยังเป็นทางเลือกทดแทนการสูบบุหรี่แบบดั้งเดิม โดยหน่วยงานกล่าวว่า เมื่อชั่งน้ำหนักข้อดีของการให้ผู้สูบบุหรี่เปลี่ยนไปใช้บุหรี่ไฟฟ้าแล้วพบว่ามีมากกว่าความเสี่ยงที่จะทำให้วัยรุ่นจะเริ่มสูบบุหรี่จากการใช้บุหรี่ไฟฟ้า และยังกำหนดให้ LCC ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดเพื่อลดการเข้าถึงในกลุ่มวัยรุ่น

ประกาศของ FDA ยังระบุถึงคำกล่าวของ ดร. โรเบิร์ต เอ็ม. คาลิฟฟ์ กรรมาธิการอาหารและยาสหรัฐ ระบุว่า “เราทราบดีถึงความต้องการของผู้สูบบุหรี่ที่เป็นผู้ใหญ่ที่ต้องการเปลี่ยนจากการสูบบุหรี่ซึ่งมีความอันตรายมากกว่าไปใช้บุหรี่ไฟฟ้า แต่เยาวชนหลายล้านคนก็กำลังใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้และติดนิโคติน การแก้ปัญหานี้จึงต้องมีความสมดุล ทีมนักวิทยาศาสตร์ของ FDA ได้พิจารณาอย่างรอบคอบเพื่อประเมินผลกระทบของการอนุญาตให้ทำการตลาดบุหรี่ไฟฟ้า พวกเขามีความก้าวหน้าอย่างมาก และผมมั่นใจว่าพวกเขาจะใช้หลักฐานที่ดีที่สุดที่มีอยู่ พร้อมกับกระบวนการพิจารณาที่เข้มงวด เพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์ที่ออกสู่ตลาดนั้นมีความเหมาะสมสำหรับการปกป้องด้านสาธารณสุข”

LCC ได้ยื่นเอกสารต่อ FDA เพื่อแสดงว่าบุหรี่ไฟฟ้าของบริษัทฯ ช่วยให้ผู้สูบบุหรี่ลดการสูบบุหรี่ได้ ซึ่งสามารถลดความเสี่ยงที่เกิดจากการได้รับสารพิษที่อาจเป็นอันตรายในบุหรี่แบบดั้งเดิม เช่น คาร์บอนมอนอกไซด์ ซึ่งรวมถึงการศึกษาฉบับหนึ่งที่ระบุว่าเมื่อผู้สูบบุหรี่แบบดั้งเดิมเปลี่ยนไปใช้บุหรี่ไฟฟ้า พวกเขาจะสูบบุหรี่ลดลง 80% จากค่าเฉลี่ย 13 -16 มวนต่อวัน เหลือเพียง 1 หรือ 2 มวนต่อวันเท่านั้น ภายในระยะเวลาประมาณสองเดือนหลังจากที่พวกเขาเปลี่ยนไปใช้บุหรี่ไฟฟ้า                                          

FDA ได้กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า “การอนุญาตให้ทำการตลาดไม่ได้หมายความว่าผลิตภัณฑ์บุหรี่ไฟฟ้าปลอดภัยและได้รับการรับรองจาก FDA ผลิตภัณฑ์ยาสูบทุกประเภทยังคงมีความเสี่ยงต่อสุขภาพและก่อให้เกิดการเสพติด ดังนั้น ผู้ที่ยังไม่เคยใช้ผลิตภัณฑ์ยาสูบจึงไม่ควรเริ่มต้นใช้หรือไม่ควรเริ่มสูบบุหรี่"

ในประกาศฉบับเดียวกัน FDA ปฏิเสธการทำการตลาดของบุหรี่ไฟฟ้ารสชาติอื่นๆ ของ LCC หลายรายการ และให้ร้านค้านำผลิตภัณฑ์เหล่านั้นออกจากตลาด สำหรับบุหรี่ไฟฟ้ารสเมนทอลของ LCC นั้น กำลังอยู่ในระหว่างการพิจารณาของ FDA

นอกจากนี้ ประกาศของ FDA ยังเผยว่า “เรากำลังจะมีคำตัดสินเพิ่มเติมสำหรับบุหรี่ไฟฟ้าแบรนด์ที่กำลังได้รับความนิยม เนื่องจากการทำการตลาดของผลิตภัณฑ์เหล่านี้อาจมีผลกระทบทั้งเชิงบวกและเชิงลบต่อสุขภาพประชาชนได้ เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่ครองส่วนแบ่งการตลาดที่ค่อนข้างสูง

จากการสำรวจของ Statista เมื่อปี 2020 LCC มีส่วนแบ่งในตลาดบุหรี่ไฟฟ้าของสหรัฐอเมริกาเพียง 8% ขณะที่ผลิตภัณฑ์ของ Juul Labs ซึ่งเป็นผู้นำในตลาดยังอยู่ระหว่างการพิจารณาอนุญาตของ FDA

ภายใต้เส้นทางการรับรองผลิตภัณฑ์บุหรี่ไฟฟ้าก่อนออกสู่ตลาด (Premarket Tobacco Product Application (PMTA)) ของ FDA ผู้ผลิตบุหรี่ไฟฟ้าทุกรายต้องแสดงให้เห็นว่าการทำการตลาดของผลิตภัณฑ์จะเหมาะสมแก่การคุ้มครองด้านสาธารณสุข เมื่อ FDA ตัดสินใจอนุญาตให้ขายบุหรี่ไฟฟ้าในตลาดได้ จะต้องคำนึงถึงความเสี่ยงและผลประโยชน์ต่อประชากรทั้งหมด ไม่เพียงแค่ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์เท่านั้น

Reference

https://www.fda.gov/news-events/press-announcements/fda-issues-decisions-additional-e-cigarette-products

https://edition.cnn.com/2022/03/24/health/fda-authorizes-e-cigarettes/index.html

ข่าวเด่น

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

The 1 Insight เผยกลยุทธ์มัดใจ Silver Spenders วัยเก๋าพร้อมเปย์ ชี้ทางรอดแบรนด์ยุค Complete Aged Society พร้อมเทรนด์เด่น Self-Indulgence & Health Enthusiast

LH Bank สนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท ให้แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

นายฉี ชิง-ฟู่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (LH Bank) (ที่ 3 จากขวา) ร่วมลงนามให้การสนับสนุนสินเชื่อจำนวน 1,950 ล้านบาท แก่กลุ่มบริษัท ที ที เอส พลาสติก

ข่าวที่น่าสนใจ