SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

10 ตุลาคม 2561 : 21:50 น.

ทัพฟุตบอลชายทีมชาติไทยยืนยันเล่นเต็มที่ไม่มีประมาท พร้อมบุกลับแข้งทีมชาติฮ่องกง วันพฤหัสบดีที่ 11 ต.ค. นี้

เมื่อวันพุธที่ 10 ต.ค. ที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลสมาคมฟุตบอลฮ่องกง มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ปราการหลังตัวเก๋า ร่วมกันแถลงข่าวความพร้อมก่อนลงสนามแมตช์กระชับมิตร เกมระดับ "อินเตอร์เนชั่นแนล เอ แมตช์" พบกับทีมชาติฮ่องกง ที่สนามมงก๊ก สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น.

ทั้งนี้ ราเยวัช เผยว่า เตรียมเปิดโอกาสให้ผู้เล่นหน้าใหม่และดาวรุ่งลงสนามในเกมนี้ เพื่อพิสูจน์ฝีเท้าและดูความเข้าใจในแท็คติก พร้อมระบุว่าเป็นเกมที่มีความหมายในแง่ของการเตรียมทีมก่อนที่จะต้องลงเล่น 2 ทัวร์นาเมนต์สำคัญ ได้แก่ ศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 และศึกเอเชียนคัพ 2019 ในช่วงต้นปีหน้า

“เรามี 2 ทัวร์นาเมนต์สำคัญรออยู่ เกมนี้จึงเป็นแมตช์สำคัญสำหรับเราในแง่ของการเตรียมทีม ผมเตรียมเปิดโอกาสให้ผู้เล่นที่เพิ่งถูกเรียกติดทีมเข้ามาใหม่ลงในเกมนี้ เพื่อดูว่าพวกเขามีความเข้าใจเรื่องแท็คติกของทีมมากน้อยแค่ไหน และผมก็หวังถึงผลการแข่งขันที่ดีที่สุดเช่นกัน" ราเยวัช กล่าว

ขณะที่ เฉลิมพงษ์ เผยว่าแข้งหน้าใหม่ปรับตัวกับทีมได้อย่างรวดเร็วเพราะคุ้นหน้าคุ้นตากันดีอยู่แล้ว และจะไม่ประมาทเจ้าถิ่นแน่นอน เพราะผู้เล่นฮ่องกงจะมีความสูงใหญ่และมีผู้เล่นโอนสัญชาติฝีเท้าดีหลายคน

สำหรับทีมชาติฮ่องกงชุดนี้คุมทัพโดย แกรี่ ไวท์ กุนซือชาวอังกฤษ และยังมีนักเตะโอนสัญชาติอยู่ในทีมหลายคน อาทิ เฟสตุส ไบซี (ไนจีเรีย) แอนดี้ รัสเซลล์ (อังกฤษ) ดานี่ กันเซล่า (สเปน) อเล็กซ์ อคานเด (ไนจีเรีย) พอล เอ็นกู (แคเมอรูน) และจิโอวานี่ อัลเวส ดาซิลวา(บราซิล)

หลังจากจบเกมกับฮ่องกง ทัพ "ช้างศึก" จะได้ 3 สตาร์จากเจลีกเข้ามาสมทบ ได้แก่ ธีรศิลป์ แดงดา ธีราทร บุญมาทัน และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพื่อเตรียมตัวสำหรับเกมอำลาทีมชาติอย่างเป็นทางการของ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล โดยทีมชาติไทย จะพบกับ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก ในวันอาทิตย์ที่ 14 ต.ค. เวลา 18.00 น. ณ สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี

WORLD SPORT

'ไทย-ซาอุฯ'ร่วมมือด้านกีฬาหลังฟื้นฟูความสัมพันธ์

รองนายกฯ รับเสด็จฯเจ้าชายซาอุดีอาระเบีย สานต่อความร่วมมือด้านกีฬาของสองประเทศย้ำไทยพร้อมริเริ่มความร่วมมือทุกด้านหลังการฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูต

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ