SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

05 พฤศจิกายน 2561 : 21:35 น.

ทีมชาติไทยชุดใหญ่คอนเฟิร์มรายชื่อนักเตะ 23 คนสุดท้าย ชุดลุยศึกซูซูกิ คัพ 2018

หลังจากทีมชาติไทยชุดใหญ่เรียกนักเตะมาร่วมเก็บตัวฝึกซ้อมทั้งหมด 27 คน ล่าสุด มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทัพช้างศึกได้ทำการตัดตัวและประกาศรายชื่อนักเตะ 23 คนสุดท้ายที่จะลงป้องกันแชมป์ในศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 ระหว่างวันที่ 8 พ.ย. - 15 ธ.ค.นี้

สำหรับผู้เล่น 4 คนที่ถูกตัดตัวออกไป ได้แก่ผู้รักษาประตู ขวัญชัย สุขล้อม กับ รัตนากร ใหม่คามิ กองกลางจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ กองกลางของทรู แบงค็อก และมาร์โก บัลลินี กองหลังลูกครึ่งไทย-อิตาลี จากชัยนาท ฮอร์นบิล โดยราเยวัชเผยว่ารู้สึกลำบากใจไม่น้อยในการตัดตัว ซึ่งหวังว่าจะได้ร่วมงานกับ 4 แข้งถูกคัดออกอีกครั้งในอนาคต พร้อมกับมั่นใจว่านักเตะ 23 คนสุดท้ายชุดนี้จะสามารถป้องกันแชมป์ซูซูกิคัพให้อยู่กับทีมชาติไทยได้อีกหนึ่งสมัย

“การตัดใครสักคนออกจากทีมเป็นเรื่องที่ยากลำบากมาก แต่เราจำเป็นต้องทำ และผมเชื่อว่ากลุ่มผู้เล่นที่เหลืออยู่ แข็งแกร่งพอที่จะประสบความสำเร็จได้ ส่วนตัวผมก็มีโอกาสคุยกับผู้เล่นทั้ง 4 คนที่ถูกตัดออกไปแล้วว่า ทุกคนยังมีอนาคตที่สดใสรออยู่ ดังนั้นอยากให้ทุกคนสู้ต่อไป ที่สำคัญ ประตูสู่ทีมชาติยังเปิดรับพวกเขาอยู่เสมอ” กุนซือใหญ่ชาวเซอร์เบีย กล่าว

สำหรับศึกซูซูกิคัพ รอบแรก ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ อินโดนีเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ และ ติมอร์ เลสเต โดยจะประเดิมสนามด้วยการพบกับ ติมอร์ เลสเต ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันศุกร์ที่ 9 พ.ย.นี้

ขณะเดียวกัน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้เปิดตัว อเล็กซานเดร กาม่า อดีตกุนซือของสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เข้ามานั่งเก้าอี้หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดปรีโอลิมปิก แทนที่ "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ ที่ลาออกไปหลังจบศึกเอเชียนเกมส์ 2018

ทั้งนี้ ภาระกิจแรกของกาม่าคือการนำทัพช้างศึก ชุดยู-21 ลงทำศึกฟุตบอลกระชับมิตร 4 เส้า ​ณ เมืองหวานโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 12-20 พ.ย. ซึ่งทีมชาติไทยจะลงดวลแข้งกับ เม็กซิโก ไอซ์แลนด์ และ “เจ้าภาพ” จีน

รายชื่อ 23 นักเตะทีมชาติไทย ชุดลุยศึกซูซูกิ คัพ 2018

ผู้รักษาประตู : ฉัตรชัย บุตรพรม, ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน, สรานนท์ อนุอินทร์

กองหลัง : กรกช วิริยอุดมศิริ, พรรษา เหมวิบูลย์, มานูเอล ทอม เบียห์ร, มิก้า ชูนวลศรี, เควิน ดีรมรัมย์, สุพรรณ ทองสงค์, เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว, ฟิลิป โรลเลอร์

กองกลาง : มงคล ทศไกร, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ศศลักษณ์ ไหประโคน, ปกเกล้า อนันต์, สุมัญญา ปุริสาย, สรรวัชญ์ เดชมิตร, ปกรณ์ เปรมภักดิ์, นูรูล ศรียานเก็ม

กองหน้า : ศุภชัย ใจเด็ด, อดิศักดิ์ ไกรษร, ชนานันท์ ป้อมบุบผา

WORLD SPORT

'ไทย-ซาอุฯ'ร่วมมือด้านกีฬาหลังฟื้นฟูความสัมพันธ์

รองนายกฯ รับเสด็จฯเจ้าชายซาอุดีอาระเบีย สานต่อความร่วมมือด้านกีฬาของสองประเทศย้ำไทยพร้อมริเริ่มความร่วมมือทุกด้านหลังการฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูต

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ