SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

08 พฤศจิกายน 2561 : 17:29 น.

ศิริภุช กุลน้อย อดีตจอมพลังสาวทีมชาติไทย ร่วมพิธีมอบเหรียญทองแดงโอลิมปิก 2012 ย้อนหลัง เนื่องจากนักกีฬาจากยูเครนถูกตรวจพบสารต้องห้ามและถูกริบเหรียญ จึงได้เลื่อนอันดับขึ้นมาแทน

“ปุ๊กลุก” ศิริภุช กุลน้อย อดีตจอมพลังสาวทีมชาติไทย รุ่น 58 กก.หญิงเข้าร่วมพิธีรับมอบเหรียญทองแดง การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ลอนดอนเกมส์ 2012 ย้อนหลัง อย่างเป็นทางการ จากการที่คู่แข่งชาวยูเครนถูกตรวจพบสารต้องห้าม จึงโดนริบเหรียญ ทำให้ศิริภุชถูกเลื่อนอันดับขึ้นมาเป็นที่ 3 และได้เหรียญทองแดงแทน

ทั้งนี้ คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) และสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ (ไอดับเบิ้ลยูเอฟ) ได้ร่วมกันจัดพิธีมอบเหรียญรางวัลโอลิมปิกเกมส์ย้อนหลังอย่างเป็นทางการให้ศิริภุช ระหว่างการแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก 2018 ที่ประเทศเติร์กเมนิสถาน เมื่อวันพุธที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา

“ดีใจมากค่ะสำหรับเหรียญทองแดงโอลิมปิก รู้สึกเป็นเกียรติที่มีการจัดพิธีมอบเหรียญทองแดงโอลิมปิกที่ยิ่งใหญ่แบบนี้ แม้ว่าเหรียญจะมาช้า แต่ก็มาแล้ว ในที่สุดก็ทำได้สมกับที่รอคอย หลังจากเลิกเล่นกีฬายกน้ำหนักก็กลับไปอยู่บ้านที่สุรินทร์ ประกอบอาชีพเกษตรกรรมช่วยครอบครัวและว่างๆ ไปขายของที่ตลาดนัดที่สุรินทร์ แต่ใจจริงอยากรับราชการทหารเหมือนนักกีฬายกน้ำหนักคนอื่นๆด้วยค่ะ” ศิริภุช กล่าวพร้อมน้ำตาคลอเบ้า

WORLD SPORT

'ไทย-ซาอุฯ'ร่วมมือด้านกีฬาหลังฟื้นฟูความสัมพันธ์

รองนายกฯ รับเสด็จฯเจ้าชายซาอุดีอาระเบีย สานต่อความร่วมมือด้านกีฬาของสองประเทศย้ำไทยพร้อมริเริ่มความร่วมมือทุกด้านหลังการฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูต

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ