SPORT

15 พฤศจิกายน 2561 : 20:10 น.

มานูเอล ทอม เบียห์ร กองหลังลูกครึ่งจากสโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เจ็บต้นขาถอนทัพช้างศึกแล้ว

"ช้างศึก" ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยเจอข่าวร้ายเมื่อ มานูเอล ทอม เบียห์ร ปราการหลังลูกครึ่งไทย-เยอรมัน เจออาการบาดเจ็บเล่นงานและต้องถอนตัวออกจากการรับใช้ชาติในศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2018 ตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์

ทั้งนี้ แนวรับวัย 25 ปีออกสตาร์ทเป็นตัวจริง และลงเล่น 90 นาทีเต็มให้ทัพช้างศึกในเกมประเดิมสนามที่เปิดบ้านถล่ม ติมอร์ เลสเต 7-0 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่ล่าสุดได้รับบาดเจ็บต้นขาระหว่างฝึกซ้อม โดยสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า หลังจาปรึกษาหารือกับทีมแพทย์แล้ว ได้บทสรุปว่าการถอนตัวไปรักษากับสโมสรต้นสังกัดคือ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เป็นทางออกที่ดีที่สุด เพราะศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ เป็นการแข่งขันรูปแบบทัวร์นาเม้นต์ ซึ่งต้องลงสนามต่อเนื่องหลายแมทช์ในช่วงเวลาสั้นๆ ทำให้มีความเสี่ยงสูงที่จะทำให้อาการบาดเจ็บรุนแรงมากขึ้น

จากการถอนตัวดังกล่าวส่งผลให้กุนซือมิโลวาน ราเยวัช จะเหลือผู้เล่นให้ใช้งาน 22 คน และไม่สามารถเรียกตัวผู้เล่นเข้ามาทดแทนได้ เนื่องจากกฎระเบียบของการแข่งขันระบุไว้ว่าหากผ่านเกมนัดแรกไปแล้วจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงรายชื่อผู้เล่นได้จนกระทั่งจบทัวร์นาเมนต์

อย่างไรก็ดี ราเยวัช ยังมีกองหลังตำแหน่งเซนเตอร์ให้เลือกใช้งานอีกหลายคน ได้แก่ “กัปตันทีม” เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว มิก้า ชูนวลศรี พรรษา เหมวิบูลย์ และสุพรรณ ทองสงค์ นอกจากนี้ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ยังสามารถถอยจากกองกลางลงมายืนเป็นเซนเตอร์แบ็กได้ในกรณีฉุกเฉิน

สำหรับโปรแกรมซูซูกิ คัพ นัดต่อไป ทีมชาติไทยเตรียมลงสนามนัดที่ 2 กลุ่มบี โดยจะเปิดบ้านพบกับ อินโดนีเซีย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันเสาร์ที่ 17 พ.ย.นี้ เวลา 18.30 น. ช่อง 7 เอชดี ถ่ายทอดสด

WORLD SPORT

'ไทย-ซาอุฯ'ร่วมมือด้านกีฬาหลังฟื้นฟูความสัมพันธ์

รองนายกฯ รับเสด็จฯเจ้าชายซาอุดีอาระเบีย สานต่อความร่วมมือด้านกีฬาของสองประเทศย้ำไทยพร้อมริเริ่มความร่วมมือทุกด้านหลังการฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูต

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ