SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

03 ธันวาคม 2561 : 15:40 น.

กลุ่มฮอนด้า 5 ประเทศเอเชีย ผนึกกำลังพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ต ผลักดันนักบิดออกสู่เวทีโลก

บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ร่วมกับ บริษัท เอเชียน ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ประกาศเตรียมพร้อมเดินหน้าผลักดันนักแข่งรุ่นใหม่ เพื่อยกระดับและพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตในโซนภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนียไปสู่เวทีระดับโลก

ทั้งนี้ บริษัทในเครือฮอนด้าของ 5 ประเทศ ได้แก่ ไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย เวียดนาม และอินเดีย ได้วางแผนเตรียมจัดกิจกรรมต่างๆ อาทิ Honda Racing School หรือ A.P. Honda Academy ในประเทศไทย รวมไปถึงการสร้างทีมแข่งขันของตัวเอง เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันระดับประเทศ ระดับอาเซียน และระดับนานาชาติ

แผนงานต่างๆเหล่านี้จะส่งผลให้นักแข่งรุ่นใหม่และทีมช่างของฮอนด้า ได้รับประสบการณ์และเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนได้ไปร่วมงานจริงกับทีมแข่งฮอนด้า เพื่อลงแข่งรายการที่มีความท้าท้ายมากขึ้น เช่น ศึกเอเชีย โรด เรซซิ่ง ซึ่งนักแข่งและทีมช่างที่มีผลงานโดดเด่นจะได้รับการผลักดันสู่ระดับเวิลด์คลาสต่อไป

สำหรับผลงานในปีนี้ของทีมในเครือพันธมิตรของฮอนด้าต่างทำผลงานได้ดี โดยเฉพาะ เรซ่า ดานิก้า นักบิดของทีมแอสตร้า ฮอนด้า เรซซิ่ง จากอินโดนีเซีย ซึ่งคว้าแชมป์รุ่นเอพี โปรดักชั้น 250 ซีซี ในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบ “เอเชีย โรด เรซซิ่ง” ที่เพิ่งจบการแข่งขันฤดูกาล 2018 ไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ขณะที่ปีหน้า ฮอนด้าเตรียมส่งทีม Honda Asia Dream Racing ซึ่งเป็นทีมแข่งที่เกิดจากการคัดเลือกนักขับฝีมือดีและบุคคลากรที่มีผลงานโดดเด่น จากแต่ละบริษัทของฮอนด้าในโซนเอเชียและโอเชียเนีย เข้าร่วมชิงชัยศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย 2019 ในรุ่นซูเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี พร้อมกับมี มาโกโตะ ทามาดะ อดีตนักบิดโมโตจีพีเป็นผู้จัดการทีม

WORLD SPORT

'ไทย-ซาอุฯ'ร่วมมือด้านกีฬาหลังฟื้นฟูความสัมพันธ์

รองนายกฯ รับเสด็จฯเจ้าชายซาอุดีอาระเบีย สานต่อความร่วมมือด้านกีฬาของสองประเทศย้ำไทยพร้อมริเริ่มความร่วมมือทุกด้านหลังการฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูต

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ