SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

13 ธันวาคม 2561 : 18:36 น.

ทีมชาติไทยชุดใหญ่ประกาศรายชื่อนักเตะ 27 คน ชุดเตรียมลุยศึกเอเชี่ยน คัพ 2018

มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ประกาศรายชื่อ 27 แข้งช้างศึกชุดเตรียมตัวสู้ศึกเอเชี่ยน คัพ 2019 รอบสุดท้าย ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 5 ม.ค.-1 ก.พ. 2562 ซึ่งปรากฏว่ามีผู้เล่นหลายคนที่ถูกเรียกตัวกลับมารับใช้ชาติหลังจากหลุดโผไปในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ อาทิ “ปีโป้” สิโรจน์ ฉัตรทอง ตัวรุกจากพีที ประจวบ และ ทริสตอง โด กับ “บาส” พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา 2 แข้งจากเอสซีจี เมืองทอง

“สำหรับสิโรจน์และพีระพัฒน์ ผมทราบดีว่า พวกเขาอาจมีฤดูกาลที่ไม่ค่อยดีเท่าไร แต่เรารู้จักพวกเขาและเคยร่วมงานกันมาหลายครั้ง ผมคิดว่าพวกเขายังสร้างประโยชน์ให้กับทีมได้ และผมมีไอเดียที่จะจับพวกเขาไปลองเล่นในตำแหน่งใหม่ๆ ซึ่งต้องดูว่าจะทำได้ดีแค่ไหน ส่วนทริสตอง โด ช่วงหลังในสโมสร เขาถูกจับขึ้นไปเล่นเป็นปีกมากกว่า ซึ่งผมก็อยากให้โอกาสเขาได้พิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง” ราเยวัช กล่าว

นอกจากนี้ ยังมี อดิศร พรหมรักษ์ ชินภัทร์ ลีเอาะ และสุภโชค สารชาติ กลับมามีชื่อติดธงอีกครั้งเช่นกัน ส่วนผู้เล่นจากชุดซูซูกิ คัพ ที่ถูกตัดชื่อออกไป ได้แก่ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ นูรูล ศรียานเก็ม เควิน ดีรมรัมย์ ฟิลิป โรลเลอร์ มานูเอล ทอม เบียร์ห และมงคล ทศไกร ซึ่งตัดสินใจประกาศอำลาทีมชาติทันที

“มันถึงเวลาแล้วที่ผมต้องอำลาทีมชาติไทย ผมสู้มาเต็มที่ตลอด ทุ่มเทเกินร้อยให้กับทีมชาติไทยทุกครั้งที่ได้รับโอกาส ถือเป็นการให้น้องๆ รุ่นใหม่ได้ขึ้นมาทดแทน” ปีกวัย 31 ปี กล่าว

ส่วนแผนการเตรียมทีมหลังจากนี้จะเรียกตัวนักเตะเข้ามาเริ่มเก็บตัวฝึกซ้อมในวันที่ 19 ธ.ค. จากนั้นลงอุ่นเครื่องกับสโมสรไทยฮอนด้า ในวันที่ 26 ธ.ค. และตัดตัวผู้เล่นให้เหลือ 23 คนสุดท้าย ก่อนจะออกเดินทางไปยังสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันที่ 30 ธ.ค. ก่อนที่ทัพช้างศึกจะประเดิมสนามศึกเอเชี่ยนคัพ นัดแรก กลุ่มเอ พบกับ อินเดีย ในวันที่ 6 ม.ค. จากนั้นพบกับ บาห์เรน วันที่ 10 ม.ค. และพบกับ “เจ้าภาพ” สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ วันที่ 14 ม.ค.

รายชื่อ 27 แข้งทีมชาติไทยชุดเตรียมลุยศึกเอเชี่ยน คัพ 2019

ผู้รักษาประตู : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน, ฉัตรชัย บุตรพรม, สรานนท์ อนุอินทร์

กองหลัง : กรกช วิริยอุดมศิริ, พรรษา เหมวิบูลย์, เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา, ทริสตอง โด, มิก้า ชูนวลศรี, อดิศร พรหมรักษ์, ธีราทร บุญมาทัน, ชินภัทร์ ลีเอาะ, สุพรรณ ทองสงค์

กองกลาง : ศศลักษณ์ ไหประโคน, สุภโชค สารชาติ, ปกเกล้า อนันต์, สุมัญญา ปุริสาย, สรรวัชญ์ เดชมิตร, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ชนาธิป สรงกระสินธ์

กองหน้า : ศุภชัย ใจเด็ด, ธีรศิลป์ แดงดา, อดิศักดิ์ ไกรษร, ชนานันท์ ป้อมบุบผา, สิโรจน์ ฉัตรทอง

WORLD SPORT

'ไทย-ซาอุฯ'ร่วมมือด้านกีฬาหลังฟื้นฟูความสัมพันธ์

รองนายกฯ รับเสด็จฯเจ้าชายซาอุดีอาระเบีย สานต่อความร่วมมือด้านกีฬาของสองประเทศย้ำไทยพร้อมริเริ่มความร่วมมือทุกด้านหลังการฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูต

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ