SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

03 มกราคม 2562 : 20:03 น.

ทีมชาติไทยยังมองในแง่ดี ไ้เห็นจุดบกพร่องจากเกมอุ่นเครื่องพ่ายโอมาน ก่อนประเดิมสนามเอเชียนคัพ ดวลแข้งอินเดีย เสาร์นี้

“ช้างศึก” ทีมชาติไทย ลงอุ่นเครื่องแบบปิด พ่ายต่อ ทีมชาติโอมาน 0-2 ที่สนามอาบูดาบี คริกเกต สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยเกมนี้กุนซือมิโลวาน ราเยวัช แบ่งผู้เล่นออกเป็น 2 กลุ่ม เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนได้ลงสนาม ก่อนจะเสียประตูให้กับโอมานจากฝีเท้าของ อาห์เหม็ด คาโน่ ในนาทีที่ 13 และโมห์ซิน อัล กาซานี่ นาที 77

ภายหลังเกมดังกล่าว สรรวัชญ์ เดชมิตร มิดฟิลด์ทีมชาติไทย ยอมรับว่าเป็นผลการแข่งขันที่ไม่น่าพอใจนัก แต่หากมองในแง่ดีก็ถือว่าทำให้ทีมได้รู้จุดบกพร่องของตัวเอง เพื่อรีบนำไปแก้ไขก่อนที่ทัพช้างศึกจะลงประเดิมสนามศึกฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ 2019 กลุ่มเอ ด้วยการพบกับ อินเดีย ในวันอาทิตย์ที่ 6 ม.ค.นี้ ที่สนามอัล นาห์ยาน สเตเดี้ยม กรุงอาบูดาบี เวลา 20.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ช่อง 7 HD ถ่ายทอดสด

“เกมนี้เราได้ทดสอบอะไรหลายอย่าง ทั้งเกมรุกและเกมรับ รวมถึงความสัมพันธ์ในทีม กับทั้งกลุ่มผู้เล่นชุดเก่าและชุดใหม่ที่เข้ามาเติมเต็ม ก็ถือว่าได้ประโยชน์”

“แฟนบอลคงไม่พอใจกับผลการแข่งขัน ซึ่งผมเข้าใจ แต่อีกมุมหนึ่ง ผมอยากให้ทุกคนมองว่า อย่างน้อยการแพ้ในวันนี้ มันก็บอกอะไรเราหลายอย่าง เช่น จุดบกพร่องที่เรายังมีอยู่ ดังนั้น เมื่อถึงวันแข่งขันจริง แน่นอนว่าฟุตบอลมันผิดพลาดกันได้อยู่แล้ว แต่ผมก็เชื่อว่า เมื่อเรารู้แล้ว เราก็จะมีความผิดพลาดน้อยลง และเวลาที่เหลือหลังจากนี้ เราก็จะพยายามทำงานให้หนัก เพื่อให้ทีมพร้อมที่สุด ซึ่งสิ่งที่เรายังต้องปรับ ผมมองว่า หลักๆ น่าจะเป็นเรื่องความสัมพันธ์ในการเล่นที่ต้องมีความลงตัวกว่านี้” สรรวัชญ์ กล่าว

WORLD SPORT

'ไทย-ซาอุฯ'ร่วมมือด้านกีฬาหลังฟื้นฟูความสัมพันธ์

รองนายกฯ รับเสด็จฯเจ้าชายซาอุดีอาระเบีย สานต่อความร่วมมือด้านกีฬาของสองประเทศย้ำไทยพร้อมริเริ่มความร่วมมือทุกด้านหลังการฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูต

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ