SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

16 มกราคม 2562 : 19:22 น.

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ตกลงปล่อยตัว ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายตัวเก่งไปให้ โยโกฮามา เอฟ มารินอส ทีมดังในศึกเจลีก ยืมตัว 1 ฤดูกาล

“อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน จะยังได้อยู่โชว์ฝีเท้าในศึกลูกหนังเจลีก ประเทศญี่ปุ่น ต่อไปในฤดูกาลหน้า หลังจาก “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงให้แบ็กซ้ายทีมชาติไทยรายนี้ย้ายไปร่วมทัพ โยโกฮามา เอฟ มารินอส ด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล

ทั้งนี้ มารินอสให้ความสนใจในตัวของธีราทร ซึ่งเล่นให้กับ วิสเซล โกเบ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา จึงได้ติดต่อทาบทามมายังเอสซีจี เมืองทอง ซึ่งทีมกิเลนผยองก็เปิดไฟเขียวและตอบรับข้อเสนอดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อย โดยขณะนี้เหลือเพียงรอให้ธีราทรเสร็จสิ้นภารกิจรับใช้ทีมชาติไทยในศึกเอเชี่ยน คัพ 2019 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จากนั้นก็จะเดินทางไปเข้ารับการตรวจร่างกายและเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการต่อไป

“ผมต้องขอขอบคุณทั้งสองสโมสร ที่ทำให้ดีลนี้สำเร็จขึ้นมา ซึ่งในฤดูกาล 2019 ผมพร้อมที่จะไปเป็นนักเตะใหม่ของโยโกฮามา เอฟ มารินอส ในสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาลแล้วครับ” ดาวเตะวัย 28 ปี กล่าว

สำหรับโยโกฮามา เอฟ มารินอส ถือเป็นหนึ่งในสโมสรเก่าแก่ของญี่ปุ่น โดยมีเกียรติประวัติเคยผงาดคว้าแชมป์เจลีก 3 สมัย ในปี 1995, 2003 และ 2004 ส่วนฤดูกาลที่ผ่านมา ภายใต้การคุมทัพของ อังเก้ ปอสเตโคกลู อดีตกุนซือทีมชาติออสเตรเลีย มารินอสจบอันดับที่ 12 และเป็นรองแชมป์ฟุตบอลถ้วยเจลีก คัพ

นอกจากนี้ หากไม่มีอะไรผิดพลาด ลีกลูกหนังญี่ปุ่นในฤดูกาลหน้าจะมีนักเตะไทยไปค้าแข้ง 3 ราย ได้แก่ ธีราทร, “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ของคอนซาโดเล่ ซัปโปโร และ “แจ็ค” จักรกฤษ ลาภตระกูล ปีกลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส ซึ่งย้ายจากบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ไปร่วมทัพ โทกูชิมา วอร์ติส สโมสรในลีกเจทู นอกจากนี้ “นิว” ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ มิดฟิลด์ทีมชาติไทยของบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ก็มีโอกาสไปลุยแดนปลาดิบด้วยเช่นกัน โดยมีข่าวว่า โออิตะ ตรินิตะ ทีมน้องใหม่ของศึกเจลีกกำลังให้ความสนใจ

WORLD SPORT

'ไทย-ซาอุฯ'ร่วมมือด้านกีฬาหลังฟื้นฟูความสัมพันธ์

รองนายกฯ รับเสด็จฯเจ้าชายซาอุดีอาระเบีย สานต่อความร่วมมือด้านกีฬาของสองประเทศย้ำไทยพร้อมริเริ่มความร่วมมือทุกด้านหลังการฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูต

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ