SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

28 มีนาคม 2562 : 22:08 น.

ทีมชาติอุรุกวัยปลื้มฝีเท้า "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ส่งเจ้าหน้าที่มาขอเสื้อแข่งไปเป็นที่ระลึกหลังเกมนัดชิงไชน่าคัพ

ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางทีมชาติไทย เผยมีเจ้าหน้าที่ทีมชาติอุรุกวัยมาดักรอขอเสื้อแข่งเป็นที่ระลึก พร้อมกล่าวชมฝีเท้าภายหลังเกมที่ทัพช้างศึกพ่ายต่ออุรุกวัย 0-4 ในรอบชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอลไชน่า คัพ 2019 ที่ประเทศจีน เมื่อวันที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ สมาคมฟุตบอลอุรุกวัยประทับใจฟอร์มการเล่นของชนาธิปมาตั้งแต่นัดแรกที่ยิงประตูชัยให่ทีมชาติไทยปราบจีน 1-0 ก่อนให้สองตัวแทนคือ มาติอัส ฟาราล (หัวหน้าฝ่ายสื่อฯ) และ อัลโด โจยา (ผู้จัดการทั่วไป) เข้ามาขอเสื้อแข่งขันเป็นที่ระลึกถึงห้องแต่งตัวหลังจากจบเกมนัดชิงชนะเลิศ

“ตอนนั้นเขาเดินมาหาผมที่หน้าห้องครับ แต่ผมไม่รู้ จากนั้นทีมงานของเราก็เดินเข้ามาบอกผมว่า สมาคมฟุตบอลอุรุกวัยอยากได้เสื้อผมไปเก็บไว้ ซึ่งผมก็โอเคครับและเดินเอาออกไปให้ เขาก็ยิ้มขอจับมือ ถ่ายรูปด้วย แล้วก็พูดแค่ว่าคุณเป็นผู้เล่นที่ดีมาก ส่วนตัวก็รู้สึกดีใจครับ แต่ผมก็หวังว่า ขาจะประทับใจเราทั้งทีมมากกว่า” ดาวเตะจากคอนซาโดเล ซัปโปโร กล่าว

นอกจากนี้ ชนาธิปเล่าว่าขณะอยู่ที่สนามบินหนานหนิง เพื่อรอบินกลับประเทศไทย ยังมีแฟนบอลอุรุกวัยบางส่วนเข้ามาขอถ่ายรูป พร้อมกับชื่นชมชนาธิปว่ามีฝีเท้าดีพอที่จะไปเล่นในยุโรปได้ด้วย

WORLD SPORT

'ไทย-ซาอุฯ'ร่วมมือด้านกีฬาหลังฟื้นฟูความสัมพันธ์

รองนายกฯ รับเสด็จฯเจ้าชายซาอุดีอาระเบีย สานต่อความร่วมมือด้านกีฬาของสองประเทศย้ำไทยพร้อมริเริ่มความร่วมมือทุกด้านหลังการฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูต

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ