SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

17 พฤศจิกายน 2562 : 15:18 น.

ร.ร.เทพศิรินทร์ ผงาดคว้าแชมป์ศึกลูกหนังจตุรมิตรสามัคคี ครั้งที่ 29 หลังเอาชนะ ร.ร.กรุงเทพคริสเตียน 2-0 และเป็นแชมป์เดี่ยวครั้งแรกในรอบ 45 ปี และแชมป์จตุรมิตรรอบ 20 ปี

การแข่งขันในศึกฟุตบอลจตุรมิตรสามัคคี ครั้งที่ 29 โคจรมาถึงวันสุดท้ายแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ 16 พ.ย.62 ที่สนามศุภชลาศัย โดยคู่ชิงชนะเลิศเป็นการพบกันระหว่าง "ลูกแม่รำเพย" รร.เทพศิรินทร์ พบกับ "ชงโคสีม่วง" รร.กรุงเทพคริสเตียน 

เกมนี้ถือเป็นการรีแมตช์รอบชิงชนะเลิศ เมื่อ 20 ปีที่แล้ว ในปี 2542 ที่ รร.เทพศิรินทร์ เป็นแชมป์ร่วมครั้งสุดท้าย โดยเกมวันนั้น กรุงเทพคริสเตียนฯ ออกนำไปก่อน 2-0 ก่อนที่ จักรกริช บุญคำ จะยิงให้เทพศิรินทร์ ไล่ตามมาในนาทีที่ 80+1 (ยุคนั้นแข่งครึ่งละ 40 นาที) ก่อนที่ลูกแม่รำเพยจะตีเสมอจากประตูของ วีระพงษ์ เรืองบุญ ในนาที 80+3 และทั้งสองทีมครองแชมป์ร่วมในสมัยนั้นทันที ซึ่งเป็นแชมป์จตุรมิตรครั้งสุดท้ายของ รร.เทพศิรินทร์ นั่นเอง

เริ่มเกม น.4 เทพศิรินทร์ เกือบได้ประตูขึ้นนำเมื่อ พชร ชัยณรงค์ ได้บอลหลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนจะซัดด้วยขวาเต็มข้อล่อเต็มแข้งบอลเกือบจะเสียบคานอยู่แล้ว ธนาวัฒน์ ชำนาญงาม นายด่านชงโคสีม่วงชกทิ้งออกหลังได้หวุดหวิด

น.7 กรุงเทพคริสเตียน เกือบได้ประตูขึ้นนำบ้างจากจังหวะเตะมุมทางฝั่งซ้าย บอลพุ่งเข้ามาในเขตโทษก่อนที่ ไวทิน พรมโสภา จะโฉบเข้ามาโหม่งเต็มๆแต่บอลดันชนคานอย่างน่าเสียดาย น.10 เป็นฝั่งลูกแม่รำเพยที่ได้เฮก่อนจากจังหวะฟรีคิกริมเส้นฝั่งขวา บอลกึ่งยิงกึ่งผ่านเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนที่ ปราชญ์ปรีชา เพ็ชร์ทอง จะโฉบเข้ามายิงส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายช่วยให้ เทพศิรินทร์ ขึ้นนำ 1-0

น.19 เทพศิรินทร์ มาได้ประตูหนีห่างออกไป จากจังหวะความผิดพลาดของผู้รักษาประตูอย่าง ธนาวัฒน์ ชำนาญงาม ที่ส่งบอลพลาดก่อนจะถูกแข้งลูกแม่รำเพยโฉบแย่งบอลได้ และบอลมาเข้าทาง พชร ชัยณรงค์ หลบหนึ่งจังหวะและซัดเข้าไปอย่างง่ายดายพา รร.เทพศิรินทร์ หนีเป็น 2-0 น.37 กรุงเทพคริสเตียน น่าจะได้ประตูตีไข่แตกจากจังหวะที่บอลผ่านเข้ามาในกรอบเขตโทษและเป็น กัณตภณ คีรีแลง ที่ชาร์จจ่อๆบอลจะเสียบเสาอยู่แล้ว ทว่า ศักดิ์พล นิชกรรม โชว์ซุปเปอร์เซฟบินมาปัดไว้ได้ออกหลังไว้ได้ทันควัน ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่มเติมก่อนจบครึ่งแรก รร.เทพศิรินทร์ ขึ้นนำ รร.กรุงเทพคริสเตียน อยู่ 2-0

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลังเป็นฝั่ง กรุงเทพคริสเตียนที่โหมบุกเข้าใส่อย่างหนัก แต่ไม่สามารถเจาะเกมรับอันแข็งแกร่งของเทพศิรินทร์ได้ ก่อนจบเกม รร.เทพศิรินทร์ จึงเอาชนะ รร.กรุงเทพคริสเตียน ไปด้วยสกอร์ 2-0 ผงาดคว้าแชมป์จตุรมิตรสามัคคี ครั้งที่ 29 ไปครอบครอง 

สำหรับ เทพศิรินทร์ เป็นการคว้าแชมป์เดี่ยวของศึกฟุตบอลจตุรมิตรสามัคคี ครั้งแรกในรอบ 45 ปี , เป็นครั้งที่ 2 ในการคว้าแชมป์เดี่ยวประวัติศาสตร์ของโรงเรียน และเป็นการคว้าแชมป์จตุรมิตรในรอบ 20 ปี นั่นเอง ส่วน กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย พ่ายแพ้ในรอบชิงชนะเลิศศึกจตุรมิตร 2 ครั้งติดต่อกัน เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของโรงเรียนต่อจากปี พ.ศ.2560 แพ้ อัสสัมชัญ 1-3

ขณะที่คู่ชิงที่ 3 เป็นการพบกันระหว่าง รร.อัสสัมชัญ พบกับ รร.สวนกุหลาบวิทยาลัย ผลการแข่งขัน เสมอกัน 1-1 คว้าที่ 3 ของทัวร์นาเมนต์ร่วมกัน

WORLD SPORT

'ไทย-ซาอุฯ'ร่วมมือด้านกีฬาหลังฟื้นฟูความสัมพันธ์

รองนายกฯ รับเสด็จฯเจ้าชายซาอุดีอาระเบีย สานต่อความร่วมมือด้านกีฬาของสองประเทศย้ำไทยพร้อมริเริ่มความร่วมมือทุกด้านหลังการฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูต

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ