SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

27 พฤศจิกายน 2562 : 13:49 น.

“มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ยอดนักบิดสาวแกร่งชาวไทย พร้อมลุยศึกบิดสองล้อเอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ สนามสุดท้ายของปี 2019 สุดสัปดาห์นี้ ที่สนามช้างฯ จ.บุรีรัมย์

“มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ยอดนักบิดสาวแกร่งชาวไทย หมายเลข 44 นำทัพนักบิดในโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ประกาศความพร้อมเต็มร้อยทั้งสภาพความฟิตและสภาพทีม ในการลุยศึกบิดสองล้อเอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ สนามสุดท้ายของปี 2019 สุดสัปดาห์นี้ ที่สนามช้างฯ จ.บุรีรัมย์ ตั้งเป้าล่าแชมป์ส่งท้ายปีเป็นของขวัญให้แฟนความเร็วชาวไทย

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019 เตรียมดวลความเร็วสนามสุดท้ายระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน-1 ธันวาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ภายใต้สถานการณ์ลุ้นแชมป์ที่เข้มข้นของทุกคลาส ทั้ง เอเชีย ซูเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี, เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี และ อันเดอร์โบน 150

ขณะที่ทัพนักบิดไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม นั้นเตรียมความพร้อมอย่างเต็มร้อย เพื่อไล่ล่าแชมป์สนามส่งท้ายฤดูกาลในบ้านเกิดต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทย โดยในคลาส เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. นักบิดไทยนำโดย “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ยอดนักบิดสาวแกร่ง เจ้าของหมายเลข 44 ที่รั้งอันดับ 4 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ มีทั้งสิ้น 127 คะแนน ยังคงมีสิทธิ์คว้าแชมป์เอเชีย แต่ต้องลุ้นหนักเมื่อมีคะแนนตามหลังจ่าฝูงอยู่ 49 คะแนน ด้านสองทีมเมทดาวรุ่งอย่าง “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี หมายเลข 149 และ “ฟิล์ม” ปิยะวัฒน์ ประทุมยศ หมายเลข 188 รั้งอันดับ 7 และ 10 มีคนละ 97 คะแนน และ 83 คะแนน ตามลำดับ

มุกข์ลดา กล่าวก่อนเข้าสู่การแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนามสุดท้ายของปีที่ บุรีรัมย์ ว่า “ตอนนี้ทีมของเราพร้อมมากค่ะ ทั้งสภาพร่างกายและความพร้อมของรถแข่ง ในช่วงเบรก เราฝึกซ้อมกันอย่างหนัก และได้มีการซ้อมขี่รถทั้ง โมโตครอสและทางเรียบสลับกันเพื่อเรียกฟีลลิ่งของการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง ส่วนการเซ็ตอัพรถเรามีข้อมูลสำคัญจากช่วงต้นฤดูกาลที่แข่งขันในสนามช้างฯ และการพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่องของรถแข่งระหว่างฤดูกาล ซึ่งทำให้เราสามารถต่อสู้กับหัวแถวได้อย่างมั่นใจ สนามสุดท้ายเราตั้งเป้าคว้าแชมป์ให้ได้ เพื่อเป็นของขวัญส่งท้ายปีให้กับแฟนๆ ชาวไทยในสนามของเราเอง”

ขณะที่คู่หูคลาส 600ซีซี จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ อย่าง “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ และ “นิว” กฤชพร แก้วสนธิ รั้งอันดับ 8 และ 11 มีคนละ 88 คะแนน และ 62 คะแนน ยังคงเดินหน้าพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยสามารถยกระดับการทำงานกับทีมได้ดีขึ้นตลอดทั้งปี และมีลุ้นต่อสู้เพื่อโพเดี้ยมในสนามสุดท้ายของปีนี้

สำหรับ ศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนามสุดท้ายจะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมในวันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายนนี้ ก่อนจะจับเวลารอบควอลิฟายและแข่งขันเรซแรกในวันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายนนี้ และปิดท้ายฤดูกาลด้วยเรซที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคมนี้ โดยสามารถติดตามข่าวสารของนักบิด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีมfb.com/aphondaracingth

WORLD SPORT

'ไทย-ซาอุฯ'ร่วมมือด้านกีฬาหลังฟื้นฟูความสัมพันธ์

รองนายกฯ รับเสด็จฯเจ้าชายซาอุดีอาระเบีย สานต่อความร่วมมือด้านกีฬาของสองประเทศย้ำไทยพร้อมริเริ่มความร่วมมือทุกด้านหลังการฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูต

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ