SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

01 ตุลาคม 2561 : 21:57 น.

“เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น พร้อมขึ้นป้องกันแชมป์โลกกับ อิราน ดิอาซ ผู้ท้าชิงชาวเม็กซิโก วันเสาร์นี้

“เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เจ้าของแชมป์รุ่นซูเปอร์พลายเวท สภามวยโลก (WBC) ขึ้นเวทีประจันหน้าและแถลงข่าวความพร้อมก่อนขึ้นชกป้องกันตำแหน่งกับ อิราน ดิอาซ ผู้ท้าชิงชาวเม็กซิโก ซึ่งจะมีขึ้นในรายการ ONE : KINGDOM OF HEROES ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ในวันเสาร์ที่ 6 ต.ค.นี้

ในงานแถลงข่าวที่ลานอีเดน 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ศรีสะเกษกล่าวว่ารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ขึ้นชกป้องกันตำแหน่งต่อหน้าแฟนมวยชาวไทยเป็นครั้งแรก โดยได้ฟิตซ้อมอย่างหนักและมีความพร้อมเต็มที่ ทำให้มั่นใจว่าจะสามารถรักษาเข็มขัดแชมป์โลกเอาไว้ได้ แต่ก็จะไม่ประมาทคู่ชกเป็นอันขาด

“หลังจากซ้อมมาอย่างหนัก ผมมีสภาพร่างกายที่สมบูรณ์และพร้อมป้องกันตำแหน่งแชมป์ในวันเสาร์นี้ การได้ขึ้นชกต่อหน้าคนไทยทั้งประเทศนับเป็นเกียรติและสิ่งที่พิเศษมาก จะพยายามชกเต็มที่เพื่อรักษาเข็มขัดแชมป์และเอาชนะคู่ต่อสู้อย่าง อิราน ดิอาซ ให้ได้ ผมจะทำให้ดีที่สุดในชีวิต และต้องขอขอบคุณแฟนๆ ที่ให้การสนับสนุนมาโดยตลอดครับ” เจ้าแหลม กล่าว

ขณะที่ ดิอาซกำปั้นวัย 28 ปี เจ้าของสถิติชนะ 14 แพ้ 2 เสมอ 3 กล่าวว่า นี่คือไฟต์สำคัญที่สุดในชีวิตของตัวเอง พร้อมกับยอมรับว่าศรีสะเกษเป็นนักชกที่ทรงพลังและดุดัน แต่ที่ผ่านมาได้เตรียมตัวมาเป็นอย่างดี บวกกับแท็กติกวางแผนการชกจากทีมงาน ทำให้เชื่อว่ามีลุ้นสร้างเซอร์ไพรส์กระชากเข็มขัดแชมป์โลกมาครองได้เช่นกัน

ทั้งนี้ นอกจากการชกป้องกันแชมป์โลกของศรีสะเกษแล้ว ยังมีศึกซูเปอร์ซีรีส์ (คิกบ็อกซิ่ง) ชิงแชมป์โลกรุ่นอะตอมเวทหญิง ระหว่าง สแตมป์ แฟร์เท็กซ์ ผู้ท้าชิงสาวไทย พบกับ ไค่ถิงฉวง เจ้าของแชมป์จากไต้หวัน รวมทั้งคู่ประกอบรายการ ซึ่งมียอดนักสู้พร้อมขึ้นสังเวียนหลายคน ไม่ว่าจะเป็น เพชรมรกต ว.สังข์ประไพ น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาวยิม สิงห์ทองน้อย ป.เตละกุล และริกะ อิชิเกะ นักสู้ MMA หญิงขวัญใจชาวไทย

WORLD SPORT

'ไทย-ซาอุฯ'ร่วมมือด้านกีฬาหลังฟื้นฟูความสัมพันธ์

รองนายกฯ รับเสด็จฯเจ้าชายซาอุดีอาระเบีย สานต่อความร่วมมือด้านกีฬาของสองประเทศย้ำไทยพร้อมริเริ่มความร่วมมือทุกด้านหลังการฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูต

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ