SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

08 ตุลาคม 2561 : 20:57 น.

แข้งทีมชาติไทยตบเท้าเข้ารายงานตัว เตรียมตัวอุ่นเครื่องช่วงฟีฟ่าเดย์

เมื่อวันที่ 8 ต.ค. 2561 ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยได้เข้ามารายงานตัวเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตร “ฟีฟ่า อินเตอร์เนชั่นแนล เอ แมทช์” ซึ่งจะพบกับ ทีมชาติฮ่องกง และตรินิแดด แอนด์ โตเบโก ในวันที่ 11 และ 14 ต.ค.นี้

การรายงานตัวครั้งนี้นำมาโดยแข้งแกนหลักอย่าง เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ปกเกล้า อนันต์ และ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ขณะเดียวกัน มีผู้เล่นบางคนที่ติดภารกิจยังไม่ได้เข้ามารายงานตัว โดยจะตามเข้ามาสมทบภายหลัง

ขณะที่ มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เผยว่า เตรียมทดลองแข้งหน้าใหม่เพื่อทดสอบว่ามีดีพอที่จะเข้ามาเป็นกำลังเสริมในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 ซึ่งทีมชาติไทยเตรียมลงป้องกันแชมป์ระหว่างวันที่ 8 พ.ย.-15 ธ.ค. โดยแข้งใหม่ที่ถูกราเยวัชเรียกตัวเข้ามารับใช้ชาติในเกมอุ่นเครื่อง ได้แก่ มาร์โก บัลลินี่ กองหลังลูกครึ่งไทย-อิตาลี จากชัยนาท ฮอร์นบิล อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ดาวรุ่งของบุรีรัมย์ ยูไนเจ็ด และวรวุฒิ ศรีสุภา ผู้รักษาประตูจากการท่าเรือ

“เราพยายามเรียกผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาหลายคนในครั้งนี้ เพื่อทดสอบว่าพวกเขาจะเป็นกำลังเสริมในเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ได้หรือไม่” ราเยวัช กล่าว

ส่วนการเลือกกัปตันทีมช้างศึก ซึ่งเจ้าของปลอกแขนอย่าง ธีรศิลป์ แดงดา ธีราทร บุญมาทัน และ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ติดภารกิจกับสโมสรในต่างประเทศและจะไม่ได้กลับมารับใช้ชาติในศึกซูซูกิคัพ ราเยวัชเผยว่า ขณะนี้ยังไม่มีการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ โดยเตรียมหารือกับบรรดาผู้เล่นเสียก่อน จึงค่อยตัดสินใจว่าใครจะได้สวมปลอกแขนกัปตันทีม

สำหรับโปรแกรมอุ่นเครื่องในช่วงฟีฟ่าเดย์ ทีมชาติไทยเตรียมออกไปเยือนฮ่องกง วันที่ 11 ต.ค. เวลา 19.00 น. จากนั้นจะกลับมาดวลกับตรินิแดด แอนด์ โตเบโก ซึ่งเป็นเกมเกียรติยศ อำลาทัพช้างศึกของ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ในวันที่ 14 ต.ค. เวลา 18.00 น. ณ สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี ทั้งสองคู่ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวี 32

WORLD SPORT

'ไทย-ซาอุฯ'ร่วมมือด้านกีฬาหลังฟื้นฟูความสัมพันธ์

รองนายกฯ รับเสด็จฯเจ้าชายซาอุดีอาระเบีย สานต่อความร่วมมือด้านกีฬาของสองประเทศย้ำไทยพร้อมริเริ่มความร่วมมือทุกด้านหลังการฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูต

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ