SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

21 พฤศจิกายน 2561 : 12:55 น.

ทีมชาติไทย เตรียมออกไปเยือนฟิลิปปินส์ ทีมที่ชนะจะเข้ารอบน็อกเอาต์ทันที

ขุนพล “ช้างศึก” ทีมชาติไทย เตรียมลงสนามศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 รอบแรก นัดที่ 3 โดยจะบุกไปเยือนทัพนักเตะ “ตากาล็อก” ฟิลิปปินส์ ที่สนามปานาอัด สเตเดี้ยม ในวันนี้ เวลา 18.30 น. ช่อง 7 เอชดี ถ่ายทอดสด ซึ่งหากทีมใดคว้า 3 แต้มได้ในนัดนี้ก็แทบจะการันตีเข้ารอบน็อกเอาต์ หลังจากต่างฝ่ายต่างคว้าชัยมา 2 นัดรวดเช่นกัน

“เราทั้งคู่มี 6 คะแนนเต็มเท่ากัน ฉะนั้นใครชนะเกมนี้ก็มีโอกาสสูงที่จะเข้ารอบทันที แน่นอนว่า มันคงเป็นอีกเกมที่ยาก แต่เราก็มีการเตรียมตัวที่ดีและพร้อมเต็มที่ การที่ฟิลิปปินส์เล่นในบ้าน พวกเขาย่อมได้เปรียบเราอยู่แล้ว พวกเขาคุ้นชินกับสภาพอากาศและสภาพสนามมากกว่า แต่สิ่งสำคัญที่สุดเราต้องเล่นอย่างมีวินัยและ ไม่ประมาท” มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย กล่าว

นอกจากการลุ้นเข้ารอบแล้ว อีกหนึ่งไฮไลท์ในเกมนี้คือราเยวัชจะได้ดวลกึ๋นกับ สเวน โกรัน อีริคส์สัน อดีตกุนซือแมนฯ ซิตี้และทีมชาติอังกฤษ ซึ่งปัจจุบันนั่งเก้าอี้ผู้จัดการทีมชาติฟิลิปปินส์

“ส่วนตัวผมรู้จักกับสเวนมาก่อนหน้านี้แล้ว เขาเป็นโค้ชที่มีประสบการณ์สูง ผมรู้แท็คติคการเล่นของเขาดี และเรามีแนวทางการเล่นที่เน้นผลการแข่งขันเหมือนกัน ดังนั้นนี่จึงเป็นเกมที่น่าสนใจมากๆ เราหวังว่าจะได้ผลการแข่งขันที่ดีกลับประเทศไทย”

ขณะที่ความพร้อมตัวผู้เล่น ทีมชาติไทยเตรียมยึดแกนหลักชุดเดิมจาก 2 นัดที่ผ่านมา ได้แก่ เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว กรกช วิริยอุดมศิริ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ สรรวัชญ์ เดชมิตร และอดิศักดิ์ ไกรษร ที่ซัดไปแล้ว 7 ประตู นำเป็นดาวซัลโวของทัวร์นาเมนต์อยู่ในขณะนี้

ด้านขุมกำลังฟิลิปปินส์ชุดนี้นำมาโดยดาวเตะ ซึ่งออกไปค้าแข้งในลีกยุโรป นำโดย นีล เอเธอริดจ์ ผู้รักษาประตูจอมหนึบจากคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ และจอห์น แพทริก สเตราส์ มิดฟิลด์ห้องเครื่องจากแอร์ซเกเบียร์เก้ เอา สโมสรในศึกลีกาสองของเยอรมนี นอกจากนี้ยังมี ลุค วู้ดแลนด์ แบ็กชวาซึ่งเล่นอยู่กับสุพรรณบุรี เอฟซี ในศึกไทยลีก

"มันเป็นเกมใหญ่แน่นอน ใครที่สามารถชนะในเกมนี้ก็มีโอกาสเข้ารอบรองชนะเลิศ ดังนั้นจึงเป็นเกมที่สำคัญมาก ทีมชาติไทยเป็นตัวเต็งแชมป์กลุ่ม แต่ถ้าเราเล่นได้ดี เราก็มีโอกาสเช่นกัน” อีริคส์สัน กล่าว

ส่วนโปรแกรมอื่นหนึ่งคู่ในกลุ่มบีสิงคโปร์ พบกับ ติมอร์ เลสเต คิกออฟเวลา 18.30 น.ขณะที่ผลการแข่งขันเกมกลุ่มเอ เมื่อวานนี้ เมียนมา เสมอ เวียดนาม 0-0 และกัมพูชา เปิดบ้านอัด ลาว 3-1

กองบรรณาธิการ M2F

WORLD SPORT

'ไทย-ซาอุฯ'ร่วมมือด้านกีฬาหลังฟื้นฟูความสัมพันธ์

รองนายกฯ รับเสด็จฯเจ้าชายซาอุดีอาระเบีย สานต่อความร่วมมือด้านกีฬาของสองประเทศย้ำไทยพร้อมริเริ่มความร่วมมือทุกด้านหลังการฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูต

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ