SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

06 มกราคม 2562 : 02:09 น.

 ทีมชาติไทยเตรียมลงประเดิมสนามศึกเอเชียนคัพ 2019 นัดแรก ดวลแข้งทีมชาติอินเดีย คืนนี้ เวลา 20.30 น.

มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พร้อมด้วย ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้ากัปตันทีม ร่วมกันแถลงข่าวความพร้อมก่อนที่ขุนพลช้างศึกจะลงดวลแข้งกับทีมชาติอินเดีย ในเกมนัดแรก กลุ่มเอ ศึกฟุตบอลเอเชียนคัพ 2019 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในคืนวันอาทิตย์ที่ 6 ม.ค. 2562 เวลา 20.30 น. ถ่ายทอดสดททางช่อง 7 HD

“อินเดียพัฒนาขึ้นมามากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ดูได้จากอันดับฟีฟ่า แต่เราก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เรามาเก็บตัวที่ยูเออีมา 1 สัปดาห์แล้ว ก็ถือว่ามีการเตรียมตัวที่ดี สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นที่พักหรือสนามซ้อมเรียกได้ว่ายอดเยี่ยม ซึ่งตอนนี้ทุกอย่างพร้อมแล้ว และเราหวังว่าจะได้ผลการแข่งขันที่ดีกลับมา” ราเยวัช กล่าว

ขณะที่ ธีรศิลป์ ซึ่งฤดูกาลที่ผ่านมาไปค้าแข้งกับสโมสรซานเฟรซเซ ฮิโรชิม่า กล่าวว่า “การได้ไปค้าแข้งที่ญี่ปุ่นทำให้ได้เจอประสบการณ์ใหม่หลายๆ เช่น ในเรื่องของสภาพร่างกายก็ดีขึ้น รวมถึงวิธีการเล่นต่างๆ ก็หวังว่าจะนำจุดนี้มาช่วยทีม ขณะเดียวกัน จากอายุ ประสบการณ์ และอะไรหลายๆ อย่าง ก็น่าจะเป็นช่วงที่ดีที่สุดของผม ก็หวังว่าทัวร์นาเมนต์นี้จะเป้นทัวร์นาเมนต์ที่ดีที่สุดของผม และเพื่อนร่วมทีมเช่นกัน”

ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน ซึ่งลงสนามไปเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 5 ม.ค. “เจ้าภาพ” สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ทำได้แค่เสมอ บาห์เรน 1-1

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ