SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

08 มกราคม 2562 : 21:14 น.

ลิเวอร์พูล อยู่ในช่วงที่ไร้โชคอย่างเห็นได้ชัด นอกจากพ่ายตกรอบ 3 ในศึกเอฟเอ คัพ ยังต้องมาเสียกองหลังตัวสำคัญของทีมไปอีกในเกมนี้ด้วย

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล โชคร้ายสองต่อ โดยนอกจากจะบุกไปพ่าย “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-2 กระเด็นตกรอบ 3 ศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมาแล้ว พวกเขายังต้องเสีย เดยัน ลอฟเรน กองหลังตัวหลัก ซึ่งบาดเจ็บถูกเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่ต้นเกม

เกมนี้ กุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ ส่งดาวรุ่งและตัวสำรองลงสนามเกือบยกชุด โดยมีตัวหลักอย่างลอฟเรนลงช่วยประคองทีม แต่เริ่มเกมไปได้เพียง 6 นาที ดาวเตะทีมชาติโครเอเชียรายนี้ก็มีอาการบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่าจนต้องเปลี่ยนตัวออกจากสนาม และให้ คี-จานา โฮเวอร์ กองหลังดาวรุ่งชาวฮอลแลนด์ วัยเพียง 16 ปีลงสนามแทน

ทั้งนี้ คล็อปป์เผยว่า ต้องรอผลการตรวจอย่างละเอียดอีกครั้งจึงจะสามารถระบุได้ว่าลอฟเรนต้องพักนานแค่ไหน อย่างไรก็ดี ตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็กกลายเป็นปัญหาใหญ่ของลิเวอร์พูลในขณะนี้ เนื่องจากผู้เล่นเซ็นเตอร์รายอื่นก็บาดเจ็บเช่นกัน ทั้ง โจเอล มาติป และโจ โกเมซ โดยเหลือเพียง เฟอร์จิล ฟาน ไดจ์ เพียงรายเดียวที่ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนาม

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ลิเวอร์พูลจะต้องออกไปเยือน ไบรท์ตัน ในศึกพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 12 ม.ค.นี้ ซึ่งทีมหงส์แดงอาจแก้ปัญหาเฉพาะหน้าด้วยการให้ ฟาบินโญ่ ซึ่งปกติเล่นเป็นกองกลางตัวรับ ถอยลงมายืนปักหลักเป็นเซ็นเตอร์คู่กับฟาน ไดจ์ หลังจากที่ได้ลองให้ฟาบินโญ่ลงเล่นตำแหน่งนี้ในเกมเอฟเอ คัพมาแล้ว

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ