SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

17 มกราคม 2562 : 21:06 น.

ทีมชาติไทยเตรียมบู๊ทีมชาติจีน รอบน็อกเอาท์เอเชียนคัพวันอาทิตย์นี้ “โค้ชโต่ย” มั่นใจแข้งช้างศึกสู้ได้แน่นอน

“โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กุนซือรักษาการของทีมชาติไทย มั่นใจขุนพลช้างศึกจะสามารถสู้กับทีมชาติจีนได้อย่างสนุกแน่นอน ในเกมที่ทั้งคู่จะดวลแข้งกันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกเอเชี่ยน คัพ 2019 ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันอาทิตย์ที่ 20 ม.ค.นี้ เวลา 21.00 น. ช่อง 7 HD ถ่ายทอดสด

ทั้งนี้ โค้ชโต่ยได้เดินทางไปชมเกมที่ทีมชาติจีนพ่ายต่อเกาหลีใต้ 0-2 ในนัดสุดท้าย กลุ่มซี เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งเฮดโค้ชทัพช้างศึกยอมรับว่าจีนเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่ก็มั่นใจว่าแข้งไทยมีศักยภาพดีพอที่จะสู้กับนักเตะจากแดนมังกรได้อย่างสูสี

“การเจอจีนไม่ใช่เรื่องง่าย ดังนั้น เราต้องเตรียมทีมให้พร้อมที่สุดครับ ซึ่งผมมองว่าจุดแข็งของจีนอยู่ที่ความแข็งแรงของผู้เล่น และเป็นลักษณะบอลโยน ซึ่งเราต้องนำมาปรับ เพื่อรับมือให้ได้ โดยลึกๆ ในใจ ผมเชื่อว่าเราน่าจะสู้ได้สนุกครับ แต่เรื่องผลการแข่งขันก็คงต้องไปวัดกันในสนาม” โค้ชโต่ย กล่าว

ขณะที่ อดิศักดิ์ ไกรษร กองหน้าทีมชาติไทย ซึ่งมักถูกโฉลกยิงประตูได้ในการเจอกับทีมลูกหนังจีน ทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติ กล่าวว่า เคยดวลแข้งกับนักเตะจีนชุดนี้มาแล้วหลายคน และเชื่อว่าทัพช้างศึกสู้ได้แน่นอน

“ผมไม่ได้คิดถึงเรื่องสถิติเลยครับ ก่อนหน้านี้ที่ยิงได้คงเป็นเพราะจังหวะฟุตบอลมากกว่า แต่ส่วนตัว ผมมั่นใจตลอดเวลาเจอจีน เพราะด้วยวิธีการเล่นหรือศักยภาพต่างๆ ผมคิดว่าเราสู้ได้ ดังนั้น ทุกครั้งที่ลงไปเล่น ผมจึงมีความมั่นใจ ซึ่งจากที่ได้ดูเกมของจีน จำได้ว่ามีประมาณ 5-6 คนที่เคยเจอกันมาแล้ว โดยส่วนตัวผมคิดว่าจีนชุดนี้ เป็นทีมที่ดี มีเกมรับที่เหนียวแน่น และมีเกมโต้กลับที่อันตราย ดังนั้น เราต้องระวังเรื่องนี้เป็นพิเศษ” หัวหอกจากเอสซีจี เมืองทอง กล่าว

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ