SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

22 มกราคม 2562 : 22:01 น.

เอมิเลียโน่ ซาล่า หัวหอกคนใหม่ของคาร์ดิฟฟ์ ขาดการติดต่อและหายจากจอเรดาร์ขณะอยู่บนเครื่องบินส่วนตัว ที่บินจากฝรั่งเศสมายังประเทศเวลส์

เอมิเลียโน่ ซาล่า ศูนย์หน้าคนใหม่ของคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ตกอยู่ในสภาพยังไม่ทราบชะตากรรม หลังจากเครื่องบินเล็กที่ใช้เดินทางมาจากฝรั่งเศส หายจากจอเรดาร์และขาดการติดต่อไปเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา

สำหรับซาล่าเพิ่งกลายเป็นสมาชิกใหม่ของคาร์ดิฟฟ์ หลังย้ายจากสโมสรน็องต์ส ในลีกเอิง ฝรั่งเศส ด้วยค่าตัวเป็นสถิติสูงสุดของสโมสร 15 ล้านปอนด์ (ราว 630 ล้านบาท) เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และดาวเตะวัย 28 ปีก็มีกำหนดเดินทางจากฝรั่งเศสมายังเมืองคาร์ดิฟฟ์ เมื่อวันจันทร์ที่ 21 ม.ค. แต่ว่าเครื่องบินส่วนตัวขนาดเล็กที่เขาใช้เดินทางมานั้นขาดการติดต่อและหายไปจากจอเรดาร์ บริเวณเกาะอัลเดอร์นีย์ จากการรายงานของสำนักข่าวบีบีซี

รายงานข่าวระบุด้วยว่า ภายหลังเครื่องบินขาดการติดต่อ ได้มีการส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปค้นหาและช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนในคืนนั้นทันที แต่ก็ยังไม่พบเครื่องบินลำดังกล่าว ซึ่งต่อมาจำเป็นต้องยกเลิกภารกิจค้นหา เนื่องจากเผชิญกับสภาพอากาศคลื่นลมแรง ก่อนจะเริ่มดำเนินการค้นหากันต่อเมื่อวานนี้ แต่ก็ยังไม่พบ โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่ามีความเป็นไปได้สูงที่ซาล่าอาจจะเสียชีวิตแล้ว

ขณะที่ เคน ชู ประธานบริหารของคาร์ดิฟฟ์ กล่าวว่า ทุกคนในสโมสรต่างช็อกกับข่าวดังกล่าว และตัดสินใจยกเลิกการฝึกซ้อมทันที

“พวกเรารู้สึกช็อกมากเมื่อได้ยินข่าวว่าเครื่องบินของเขาหายไป ที่จริงเขาจะต้องมาถึงคาร์ดิฟฟ์แล้ว และวันนี้ก็จะเป็นวันแรกที่เขาได้ลงซ้อมกับทีม ซึ่งอย่างแรกที่เราตัดสินใจทันทีคือยกเลิกการซ้อมไปก่อน พวกเราทุกคนที่สโมสรคาร์ดิฟฟ์อยากขอบคุณแฟนๆ และครอบครัวฟุตบอลที่ให้กำลังใจเราในช่วงเวลายากลำบากเช่นนี้ และพวกเรายังคงภาวนาหวังว่าจะได้ข่าวดี”

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ