SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

07 มีนาคม 2562 : 18:38 น.

ดาวเตะปีศาจแดงประสานเสียงเรียกร้องสโมสรรีบจับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ต่อสัญญาคุมทีมด่วน หลังพาแมน ฯยูไนเต็ดระเบิดฟอร์มสุดร้อนแรง

หลังพลิกนรกดับเปแอสเชเมื่อ 20 ปีที่แล้ว โอเล่ กุนนาร์ โซลชา สวมบทซูเปอร์ซับลงมายิงประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปราบ บาเยิร์น มิวนิก 2-1 ผงาดคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้อย่างเหลือเชื่อ

และเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา โซลชาสร้างปาฎิหาริย์ให้แฟนเรดอาร์มี่ได้สะใจอย่างสุดเหวี่ยงอีกครั้ง เมื่อสามารถพาทัพปีศาจแดงในสภาพพิการขาดผู้เล่นตัวหลักนับ 10 รายการ บุกไปคว้าชัยเหนือ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 3-1 ในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง ส่งผลให้สกอร์รวมเสมอกัน 3-3 และเป็นแมนฯ ยูไนเต็ดที่ได้เข้ารอบด้วยกฎอเวย์โกลอย่างระทึกใจ พร้อมกับทำสถิติเป็นทีมแรกของแชมเปี้ยนส์ลีกที่แพ้คาบ้านด้วยสกอร์ห่าง 2 ลูกในนัดแรก แต่สามารถกลับมาพลิกเข้ารอบได้สำเร็จในนัดที่สอง

ภายหลังตีตั๋วเข้ารอบได้อย่างเหลือเชื่อ บวกกับผลงานในพรีเมียร์ลีกที่ร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บรรดาแข้งผีแดงอยากเห็นโซลชาได้นั่งเก้าอี้บิ๊กบอสในถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ดอย่างถาวร นำโดย โรเมลู ลูกากู ซึ่งกลับมาระเบิดฟอร์มยิงระเบิดเถิดเทิงในยุคของโซลชา

“ผมคิดว่าเขาควรจะได้เป็นผู้จัดการทีมคนต่อไป เราบุกไปชนะ สเปอร์ส บุกไปชนะ เชลซี จากนั้นปราบ อาร์เซน่อล ในเอฟเอ คัพ รวมถึงเกมในคืนนี้ด้วย แล้วจะต้องให้เขาทำอะไรอีกล่ะ เขาอยากอยู่ที่นี่ต่อ นักเตะก็อยากให้เขาอยู่ต่อ และเราก็สามารถโชว์ฟอร์มได้ในแบบอย่างที่แมนฯ ยูไนเต็ดควรจะเป็น” ลูกากู กล่าว

ขณะที่แบ็กซ้าย ลุค ชอว์ ก็ออกมาประสานเสียงไปในทิศทางเดียวกัน “ตอนนี้เราชนะนอกบ้านมา 9 เกมติดต่อกันแล้ว ซึ่งมันแสดงให้เห็นถึงผลงานที่โอเล่และสตาฟฟ์โค้ชช่วยกันทำออกมา และผมคิดว่าผมคงไม่ต้องพูดอะไรมากแล้วล่ะหลังจากเกมแชมเปี้ยนส์ลีกนัดนี้” รวมถึงอดีตศิษย์เก่าอย่าง แกรี่ เนวิลล์ ก็ยกมือสนับสนุนโซลชาเต็มที่ “ผลงานของเราดีมาก และแฟนๆ ก็มีความสุขมากด้วย มันเป็นช่วงเวลา 3 เดือนที่สุดยอด และผมคิดว่าโซลชาสมควรได้งานนี้ถาวร”

ด้านโซลชายกเครดิตผลงานอันยอดเยี่ยมให้กับสตาฟฟ์โค้ชทุกคน ขณะที่เรื่องการคุมทีมถาวรนั้นเป็นการตัดสินใจของบอร์ดบริหาร ส่วนเขาโฟกัสเพียงแค่การพาทีมทำผลงานให้ดีที่สุดเท่านั้น ซึ่งโปรแกรมนัดต่อไป แมนฯ ยูไนเต็ดมีงานหนักรออยู่ โดยจะบุกไปเยือนอาร์เซน่อล ในศึกพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์นี้ เวลา 23.30 น.

“ผมแค่ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดจนถึงช่วงซัมเมอร์ และคอยดูว่าสโมสรจะตัดสินใจอย่างไร พวกเราต่างมีความสัมพันธ์ที่ดีมาก มันวิเศษมากที่ได้ร่วมงานกับสตาฟฟ์โค้ชอย่าง คีแรน แม็คเคนน่า ไมเคิล คาร์ริก มาร์ค เดมพ์ซี่ย์ มิค ฟีแลน และเอมิลิโอ อัลวาเรซ พวกเราทำงานร่วมกันได้อย่างยอดเยี่ยม”

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ