SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

21 มีนาคม 2562 : 20:58 น.

ชนาธิปซัดประตูชัยพาทีมชาติไทยบุกไปปราบจีนถึงถิ่น 1-0 ในศึกไชน่าคัพ 2019 ถอนแค้นหลังเคยโดนแข้งมังกรเขี่ยตกรอบเอเชียนคัพ  

ศึกฟุตบอลทัวร์นาเมนท์อุ่นเครื่อง “ไชน่า คัพ 2019” ที่นครหนานหนิง เมื่อวันที่ 21 มี.ค. ทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทยลงสนามพบกับ “เจ้าภาพ” ทีมชาติจีน โดยเกมนี้ทีมชาติไทยวาง อดิศักดิ์ ไกรษร กับ ชนาธิป สรงกระสินธุ์ เป็นคู่กองหน้า ส่วนเจ้าถิ่นภายใต้การคุมทีมของกุนซือ ฟาบิโอ คันนาวาโร่ นำมาโดยมิดฟิลด์ตัวเก๋าอย่าง เฮาจวิ้นหมิน และหวังหยางปั้ว

ครึ่งแรก ทั้งสองทีมเปิดเกมแลกกันอย่างสนุก แต่เป็นทีมชาติไทยที่ได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 33 จากจังหวะที่ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ หลุดเข้าเขตโทษด้านขวา ก่อนตบกลับเข้ากลางให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ตวัดยิงตุงตาข่ายให้ทัพช้างศึกออกนำ 1-0

หลังจากนั้น จีนเกือบตามตีเสมอได้เมื่อ เหว่ยซื่อหาว หลุดเข้าไปซัดเหน่งๆ 2 จังหวะซ้อนๆในเขตโทษ แต่ก็ยังไม่สามารถส่งบอลผ่านมือ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ที่เซฟเอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้จบครึ่งแรก ทีมชาติไทยนำ 1-0

กลับมาลงสนามครึ่งหลัง ทีมชาติไทยเป็นฝ่ายเปิดเกมรุกเข้าใส่และมีโอกาสลุ้นประตูหลายครั้ง แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่เด็ดขาดพอ ขณะที่จีนก็พยายามตั้งเกมบุกหวังทวงประตูคืน แต่ก็ไม่สามารถเจาะแนวรับของไทยที่เล่นกันได้อย่างเหนียวแน่น จนกระทั่งครบ 90 นาที ไม่มีประตูเพิ่ม จบเกมไทยชนะ 1-0 ถอนแค้นได้สำเร็จหลังจากเคยแพ้จีน 1-2 ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกเอเชียนคัพ เมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ทีมชาติไทยผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ โดยจะพบกับผู้ชนะคู่ระหว่างอุรุกวัย-อุซเบกิสถาน ซึ่งจะลงสนามในวันที่ 22 มี.ค. ส่วนเกมนัดชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันที่ 25 มี.ค.

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ