SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

23 เมษายน 2562 : 17:08 น.

ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ผู้ท้าชิงเลือดจังโก้ สภาพร่างกายฟิตเปรี๊ยะ มั่นใจกระชากเข็มขัดแชมป์โลกจาก ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ในไฟต์ที่ทั้งคู่จะขึ้นฟาดปากกันในวันเสาร์ที่ 27 เม.ย.นี้

ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า นักชกผู้ท้าชิงชาวเม็กซิกัน มั่นใจจะสามารถแก้มือ และกระชากเข็มขัดแชมป์โลกมาจากเอวของ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กำปั้นชาวไทย ได้แน่นอน ในการขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต สภามวยโลก (WBC) ที่แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 26 เม.ย. ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 27 เม.ย. ตามวลาประเทศไทย

“ทั้งศรีสะเกษและผมต่างรู้ทางกันดี ผมมั่นใจว่ามันจะเป็นไฟต์ที่ยอดเยี่ยมแน่นอน ส่วนตอนนี้ผมรู้สึกคล่องแคล่วและแข็งแกร่งมาก และผมหวังที่จะเอาชัยชนะกลับไปยังเมืองโซโนร่า และประเทศเม็กซิโก ซึ่งเป็นประเทศบ้านเกิดของผม ผมต้องการเข็มขัดเส้นนี้ มันเป็นความฝันของผม และไม่มีใครที่จะหยุดผมได้” เอสตราด้า วัย 29 ปี กล่าว

สำหรับไฟต์นี้ถือเป็นการชกรีแมทช์ หลังจากทั้งคู่เคยดวลกำปั้นกันมาแล้ว เมื่อเดือนก.พ. 2018 ซึ่งศรีสะเกษเป็นฝ่ายเอาชนะคะแนนไปได้อย่างไม่เป็นเอกฉันท์ (ชนะ 2 เสียง เสมอ 1 เสียง) โดยหลังจากการชกไฟต์ดังกล่าว เอสตราด้าขึ้นสังเวียนอีก 2 ไฟต์ ชนะคะแนน เฟลิเป้ โอรูคูต้า เมื่อเดือนก.ย. 2018 และชนะน็อก วิคเตอร์ เมนเดซ ในเดือนธ.ค. 2018 ส่วนศรีสะเกษชนะคะแนนเอกฉันท์ อิราน ดิอาซ ในการป้องกันตำแหน่งที่อิมแพ็คอารีน่า เมื่อเดือนต.ค. 2018

ภาพ : HBO Boxing

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ