SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

30 พฤษภาคม 2562 : 10:37 น.

“สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซีได้ฉลองแชมป์ยูโรป้าลีกเป็นสมัยที่ 2 หลังจากโชว์ฟอร์มดุไล่ถล่ม “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล 4-1 ในรอบชิงชนะเลิศ

ศึกฟุตบอลยูโรป้าลีก รอบชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันพุธที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา เป็นการโคจรเข้ามาเจอกันของ 2 ทีมจากอังกฤษ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ปะทะ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ที่สนามโอลิมปิก สเตเดี้ยม กรุงบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน

ครึ่งแรก ทั้งสองทีมสู้กันได้สูสี แต่ยังไม่มีประตูเกิดขึ้น ทำให้เสมอกันอยู่ 0-0 แต่หลังจากกลับมาลงสนามครึ่งหลังได้เพียง 4 นาที แฟนบอลสิงห์บลูได้เฮลั่นสนามเมื่อ เอเมอร์สัน เปิดบอลจากฝั่งซ้ายให้ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ โขกเข้าไปเป็นประตูนำ 1-0 ของเชลซี

เกมมาถึงนาทีที่ 60 เชลซีหนีห่างเป็น 2-0 จากการยิงของ เปโดร โรดริเกซ และถัดมาแค่ 5 นาที ทีมสิงโตน้ำเงินครามได้ประตูที่ 3 จากการสังหารจุดโทษของ เอเดน อาซาร์

จากนั้น อาร์เซน่อลไม่ยอมแพ้ง่ายๆ โดยสามารถตีไข่แตกได้ในนาทีที่ 69 จากการซัดไกลสุดสวยจากนอกเขตโทษของ อเล็กซ์ อิโวบี้ ช่วยให้ทีมปืนใหญ่ตีตื้นขึ้นมา 1-3 

อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 72 เอเดน อาซาร์ มาซัดประตูปิดกล่องให้เชลซีถล่มอาร์เซน่อลขาดลอย 4-1 ผงาดคว้าแชมป์ยูโรป้าลีกได้เป็นสมัยที่ 2 ของสโมสร ต่อจากสมัยแรกเมื่อปี 2012-2013

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ