SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

01 ตุลาคม 2561 : 02:03 น.

.

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล รอดพ้นความพ่ายแพ้อย่างหวุดหวิดในศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 29 ต.ค.หลังจาก เอเดน อาซาร์ ซัดให้ เชลซี ขึ้นนำในนาทีที่ 35 ก่อนที่ แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ จะสวมบทซูเปอร์ซับลุกจากม้านั่งสำรองลงมาซัดประตูสุดสวยจากระยะประมาณ 25 หลา ในช่วงก่อนหมดเวลาแค่นาทีเดียว ช่วยให้ลิเวอร์พูลตาม ตีเสมอเชลซี 1-1 บุกมาแบ่ง 1 แต้มออกจากถิ่นสแตมฟอร์ดบริดจ์ได้สำเร็จ

ภายหลังเกม เจอร์เก้น คล็อปป์ แม่ทัพทีมหงส์แดง กล่าวชมสเตอร์ริดจ์ซึ่งยิงประตูได้อย่างมหัศจรรย์และทำผลงานโดดเด่นอย่างต่อเนื่อง หลังจากสลัดอาการบาดเจ็บและฟิตร่างกายกลับมาสมบูรณ์เต็มที่ โดยฤดูกาลนี้ กองหน้าวัย 29 ปีครองตำแหน่งดาวซัลโวประจำทีมด้วยผลงานซัดไปแล้ว 4 ประตูในทุกรายการเทียบเท่ากับ ซาดิโอ มาเน่

“เขาเคยเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่ตอนนี้คือช่วงเวลาที่วิเศษของเขา มันเป็นประตูที่มหัศจรรย์มาก ก่อนหน้านี้เขาฝึกซ้อมช่วงปรีซีซั่นกับทีมอย่างเต็มรูปแบบ และนี่คือช่วงที่สภาพร่างกายของเขายอดเยี่ยมที่สุดตั้งแต่ผมรู้จักเขามาเลยนะ” คล็อปป์ กล่าว

ขณะที่อาซาร์จอมทัพของเชลซียังเอ่ยปากชมลูกยิงของสเตอร์ริดจ์ซึ่งถือเป็น ตัวแสบของทีมสิงห์บลู โดยก่อนหน้านี้สเตอร์ริดจ์ก็เพิ่งยิงประตูได้ในเกมที่ลิเวอร์พูลพ่ายต่อเชลซี 1-2 ในศึกฟุตบอลคาราบาว คัพ รอบสาม เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

“เขายิงประตูทีมเรา 2 ลูกติดต่อกัน เมื่อเกมวันพุธหนึ่งลูก และมาวันนี้อีกหนึ่งลูก ผมเคยมีโอกาสเล่นร่วมกับเขาสมัยที่ยังอยู่กับเชลซี ผมทราบดีว่าเขาเป็นผู้เล่นที่สุดยอด เขาประสบปัญหาอาการบาดเจ็บหลายครั้งในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา แต่ถ้าเขาได้อยู่ในสนาม เขาสามารถทำประตูแบบนี้ได้เสมอ ผมยินดีกับตัวเขาด้วย แต่ไม่ค่อยมีความสุขเท่าไรกับผลการแข่งขันของเชลซี” อาซาร์ กล่าว 

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ