SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

06 ตุลาคม 2561 : 23:08 น.

“เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น โชว์ฟอร์มดุ ไล่ยำผู้ท้าชิง อิราน ดิอาซ ตลอดทั้ง 12 ยก ก่อนจะเอาชนะคะแนนไปอย่างเป็นเอกฉันท์

ศึกศิลปะการต่อสู้วันแชมเปี้ยนชิพ รายการ “ONE : KINGDOM OF HEROES” เมื่อวันเสาร์ที่ 6 ต.ค. ที่อิมแพ็คอารีน่า เมืองทองธานี “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น นักชกขวัญใจชาวไทย เจ้าของแชมป์รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท สภามวยโลก (WBC) ขึ้นสังเวียนพบกับ อิราน ดิอาซ ผู้ท้าชิงจากเม็กซิโก

เริ่มต้นยกแรก “เจ้าแหลม” เดินหน้าเข้าใส่ทันที โดยปล่อยหมัดซ้ายตัดลำตัวผู้ท้าชิงจนออกอาการอย่างเห็นได้ชัด 

หลังจากนั้น ศรีสะเกษยังคงเป็นฝ่ายครองเกมการชกเอาไว้ได้ทั้งหมด โดยเฉพาะหลังจากยก 9 เป็นต้นไป ผู้ท้าชิงมีแผลแตกบริเวณใต้ตาขวาและปลายคิ้วซ้ายจนเลือดอาบหน้า แต่ก็ยังสามารถทนพลังหมัดของศรีสะเกษจนกระทั่งครบ 12 ยก กรรมการรวมคะแนนก่อนชูมือให้ศรีสะเกษชนะคะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์

ทั้งนี้ กรรมการ 3 คนให้ศรีสะเกษชนะขาดลอยด้วยคะแนน 119-109, 120-108 และ 119-109 ส่งผลให้เจ้าแหลมป้องกันแชมป์โลกเป็นไฟต์ที่ 3 ได้สำเร็จ พร้อมกับเพิ่มสถิติเป็นชก 52 ชนะ 47 (น็อก 41) แพ้ 4 และเสมอ 1 ส่วนดิอาซชก 20 ไฟต์ชนะ 14 เสมอ 3 และแพ้เป็นไฟต์ที่ 3

"ดิอาซเป็นนักมวยที่ทนมาก เขาฟิตซ้อมมาเกิน 100 เปอร์เซนต์ ซึ่งชัยชนะวันนี้ผมต้องขอบคุณแฟนๆชาวไทยที่ให้กำลังใจผมมาตลอด ขอบคุณครับ" ศรีสะเกษ กล่าวภายหลังการชก

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ