SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

01 กุมภาพันธ์ 2562 : 17:44 น.

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมทำคะแนนไล่จี้จ่าฝูง เตรียมเปิดถิ่นเล่นเกมบิ๊กแมทช์ ปะทะ อาร์เซน่อล วันอาทิตย์นี้

ถือว่ายังเป็นโชคดีของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เมื่อ “จ่าฝูง” ลิเวอร์พูล เปิดบ้านทำได้แค่เสมอเลสเตอร์ 1-1 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ทำให้ช่องว่างระหว่างสองทีมหัวตารางเพิ่มเป็น 5 แต้ม แทนที่จะเป็น 7 แต้มอย่างที่คาดกันไว้ในทีแรก

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะแต้มจะห่างมากน้อยแค่ไหน สิ่งเดียวที่ทีมอันดับสองอย่างแมนฯ ซิตี้ ต้องก้มหน้าก้มตาทำต่อไปคือการพยายามเก็บชัยชนะเพื่อทำแต้มไล่จี้กดดันจ่าฝูงให้ได้มากที่สุด ซึ่งในสัปดาห์นี้ ทีมเรือใบสีฟ้าจะลงสนามเป็นคู่บิ๊กแมทช์ โดยเตรียมเปิดบ้านต้อนรับ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ในวันอาทิตย์ที่ 3 ก.พ. เวลา 23.30 น. ขณะที่ลิเวอร์พูลจะลงเล่นเป็นเกมมันเดย์ไนท์ บุกไปเยือนเวสต์แฮม ในคืนวันจันทร์ที่ 4 ก.พ.

เปป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนฯ ซิตี้ ยอมรับว่าฟอร์มนัดที่ผ่านมา ซึ่งบุกไปพลิกล็อกพ่ายนิวคาสเซิ่ล 1-2 เป็นผลงานน่าผิดหวัง และเขาจำเป็นต้องปลุกเร้าลูกทีมให้กลับมาคืนฟอร์มเก่งให้ได้โดยเร็ว อย่างไรก็ตาม คงไม่ใช่งานง่ายนักสำหรับการเจอกับอาร์เซน่อล เนื่องจากทีมปืนใหญ่ก็กำลังไล่ล่าพื้นที่ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกอยู่ด้วยเช่นกัน

“แต่ละทีมต่างลงสนามด้วยเป้าหมายที่แตกต่างกันไป บางทีมสู้เพื่อการอยู่รอดต่อไปในพรีเมียร์ลีก บางทีมลุ้นโควตายูโรปาลีก บางทีมลุ้นโควตาแชมเปียนส์ลีก แต่สำหรับพวกเราคือการพยายามอย่างเต็มที่ที่สุดในทุกๆเกม และไม่มีทางยอมแพ้เป็นอันขาด” นายใหญ่เลือดกระทิง กล่าว

ส่วนขุมกำลังในเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ต้องรอเช็ก เอแดร์ซอน นายทวารเลือดแซมบ้า ซึ่งมีอาการเจ็บมาจากเกมนัดล่าสุด ขณะที่ตำแหน่งอื่นไร้ปัญหา แถมยังมีลุ้นได้ เบนฌาแม็ง เมนดี้ แบ็กซ้ายชาวฝรั่งเศสหายเจ็บกลับมาช่วยทีมด้วย

ด้านอาร์เซน่อลได้ข่าวดีก่อนเกม เมื่อสามารถบรรลุข้อตกลงคว้า เดนิส ซัวเรซ มิดฟิลด์วัย 25 ปีมาจากบาร์เซโลน่า ด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาล และน่าจะมีชื่ออยู่ในทีมสำหรับเกมนัดนี้ด้วย แต่อาจจะต้องเริ่มต้นอยู่บนม้านั่งสำรองไปก่อน

อย่างไรก็ตาม กุนซืออูไน เอเมรี่ ยังคงต้องกุมขมับกับปัญหาแนวรับเดี้ยงระนาว ไม่ว่าจะเป็น ร็อบ โฮลดิ้ง โซคราติส ปาปาสตาโธปูลอส เอคตอร์ เบเยริน และโลร็องต์ กอสเซียลนี่ ส่วนแนวรุกถือว่าหายห่วง นำทัพโดย อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ และปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง

โปรแกรมฟุตบอลพรีเมียร์ลีก

วันเสาร์ที่ 2 ก.พ. 2562

19.30 น. สเปอร์ส - นิวคาสเซิ่ล บีอิน สปอร์ตส์ 1

22.00 น. เชลซี - ฮัดเดอร์สฟิลด์ บีอิน สปอร์ตส์ 1

22.00 น. เอฟเวอร์ตัน - วูล์ฟแฮมป์ตัน บีอิน สปอร์ตส์ 2

22.00 น. ไบรท์ตัน - วัตฟอร์ด บีอิน สปอร์ตส์ 3

22.00 น. เบิร์นลี่ย์ - เซาแธมป์ตัน บีอิน สปอร์ตส์ 4

22.00 น. คริสตัล พาเลซ - ฟูแล่ม บีอิน สปอร์ตส์ 5

00.30 น. คาร์ดิฟฟ์ - บอร์นมัธ บีอิน สปอร์ตส์ 1

วันอาทิตย์ที่ 3 ก.พ. 2562

21.05 น. เลสเตอร์ - แมนฯ ยูไนเต็ด พีพีทีวี เอชดี/บีอิน สปอร์ตส์ 1

23.30 น. แมนฯ ซิตี้ - อาร์เซน่อล บีอิน สปอร์ตส์ 1

วันจันทร์ที่ 4 ก.พ. 2562 

03.00 น. เวสต์แฮม - ลิเวอร์พูล บีอิน สปอร์ตส์ 1

 

กองบรรณาธิการ M2F

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ