SPORT

โดย กองบรรณาธิการ M2F

09 กุมภาพันธ์ 2562 : 10:00 น.

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมเปิดบ้านรบ เชลซี เพื่อเดินหน้าลุ้น 3 คะแนนต่อ ในศึกพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์นี้

ในที่สุดตำแหน่งจ่าฝูงศึกพรีเมียร์ลีกก็มีการเปลี่ยนแปลง เมื่อ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกไปชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-0 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา จากประตูของ อายเมริก ลาปอร์กต์ และกาเบรียล เฆซุส ทำให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้เก็บเพิ่มเป็น 62 คะแนนเท่ากับลิเวอร์พูล และได้แซงขึ้นไปนั่งบัลลังก์จ่าฝูงด้วยผลต่างประตูได้เสียที่ดีกว่า แต่ก็ลงแข่งมากกว่า 1 นัด

เปป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนฯ ซิตี้ กล่าวว่าการแย่งจ่าฝูงมาครองได้นั้นมาจากความไม่ยอมแพ้ของทุกคนในทีม หลังจากที่ก่อนหน้านี้เกือบโดนลิเวอร์พูลทิ้งห่างออกไปเป็น 7 แต้ม แต่พวกเขาก็ยังคงก้มหน้าก้มตาทำงานหนักต่อไป บวกกับคู่แข่งพลาดทำแต้มหล่นหาย ส่งผลให้แมนฯ ซิตี้แซงขึ้นไปเป็นจ่าฝูงได้สำเร็จ ซึ่งหลังจากนี้ทัพเรือใบก็พร้อมเดินหน้าต่อ โดยมีงานหนักรออยู่ ซึ่งเตรียมเปิดบ้านดวลแข้ง "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ในศึกพรีเมียร์ลีก คืนวันอาทิตย์นี้ เวลา 23.00 น.

“เมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ เราเกือบโดนทิ้งห่างถึง 7 แต้ม แต่ตอนนี้เรากลายเป็นทีมนำแล้ว ซึ่งนี่คือบทเรียนที่ดีจากการไม่ยอมแพ้ของพวกเรา และหลังจากนี้เรามีบททดสอบสำคัญรออยู่ในวันอาทิตย์ รวมถึงเกมแชมเปี้ยนส์ลีกก็จะกลับมาแข่งอีกครั้ง (เยือนชาลเก้ วันที่ 20 ก.พ.) ดังนั้นเราจะหยุดไม่ได้เลย” กวาร์ดิโอล่า กล่าว

ขณะที่ความพร้อมตัวผู้เล่น แมนฯ ซิตี้ ไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บเพิ่มเติม และอาจจะปรับผู้เล่นบางตำแหน่งจากนัดล่าสุด โดย เควิน เดอ บรอยน์ กับ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ซึ่งเป็นตัวสำรองในเกมกับเอฟเวอร์ตัน มีโอกาสกลับมาออกสตาร์เป็น 11 คนแรกอีกครั้ง

ด้านเชลซี นัดที่แล้วเรียกฟอร์มเก่งกลับมา เปิดบ้านถล่ม ฮัดเดอร์สฟิลด์ 5-0 ซึ่งคาดว่ากุนซือเมาริซิโอ ซาร์รี่ จะยังคงใช้บริการผู้เล่นชุดเดิม นำโดย ดาวิด ลุยซ์ เอ็นโกโล ก็องเต้ จอร์จินโญ่ วิลเลี่ยน เอเดน อาซาร์ และ กอนซาโล่ อิกวาอิน ดาวยิงทีมชาติอาร์เจนติน่า ซึ่งน่าจะเรียกความมั่นใจได้พอสมควรจากผลงานซัดคนเดียว 2 ลูกในเกมกับฮัดเดอร์สฟิลด์

โปรแกรมถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียรลีก 

วันเสาร์ที่ 9 ก.พ. 2562

19.30 น. ฟูแล่ม - แมนฯ ยูไนเต็ด พีพีทีวี เอชดี/บีอิน สปอร์ตส์ 1

22.00 น. ลิเวอร์พูล - บอร์นมัธ บีอิน สปอร์ตส์ 1

22.00 น. ฮัดเดอร์สฟิลด์ - อาร์เซน่อล บีอิน สปอร์ตส์ 3

22.00 น. วัตฟอร์ด - เอฟเวอร์ตัน บีอิน สปอร์ตส์ 4

22.00 น. คริสตัล พาเลซ - เวสต์แฮม บีอิน สปอร์ตส์ 5

22.00 น. เซาแธมป์ตัน - คาร์ดิฟฟ์ บีอิน สปอร์ตส์ 6

00.30 น. ไบรท์ตัน - เบิร์นลีย์ บีอิน สปอร์ตส์ 1

วันอาทิตย์ที่ 10 ก.พ. 2562

20.30 น. สเปอร์ส - เลสเตอร์ บีอิน สปอร์ตส์ 1

23.00 น. แมนฯ ซิตี้ - เชลซี บีอิน สปอร์ตส์ 1

วันจันทร์ที่ 11 ก.พ. 2562 

03.00 น. วูล์ฟแฮมป์ตัน - นิวคาสเซิ่ล บีอิน สปอร์ตส์ 1

กองบรรณาธิการ M2F

LOCAL SPORT

สุดอึด!'น้องปุ้ม'ญาติ'ลิซ่า BLACKPINK'แชมป์มวยหญิง K-1

บุรีรัมย์-พ่อแม่"จันทกานต์ มโนบาล"ภูมิใจลูกสาวคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของประเทศ ดีใจเป็นอีกคนที่สร้างชื่อเสียงให้ตระกูล"มโนบาล"ต่อจาก ลิซ่า BLACKPINK เผยมี "บัวขาว" เป็นไอดอล

ทีมชาติไทยปะทะเติร์กเมนิสถานอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ที่ศรีสะเกษ

การกีฬาแห่งประเทศไทยร่วมกับหลายหน่วยงานจัดฟุตบอลอุ่นเครื่องเก็บคะแนนสะสมอันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง ระหว่างทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก พบกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถานทีมอันดับ 134 ของโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย

สสส.เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจเยาวชน

สสส. เครือข่ายงดเหล้า จับมือ กรมพลศึกษา Thai PBS ชูประเด็น “เพื่อนกันมันส์โนแอล” เปิดพื้นที่สร้างสรรค์สร้างแรงบันดาลใจทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลเยาวชนชายอายุไม่เกิน 15 ปี ครั้งที่ 3 มีทีมฟุตซอลเข้าร่วม 486 ทีม รวมกว่า 8,000 คนทั่วประเทศ

Match Preview

ข่าวที่น่าสนใจ