Page 5 - M2F - 6 กรกฏาคม พ.ศ. 2561
P. 5

เป็นระบบระเบียบ ด้วยความรู้ความร.10

                                                                                                                 NEWS UPDATE                   5
        วันศุกร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2561




            มื่อวันที่ 5 ก.ค. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว                                                           AROUND BANGKOK
          เทรงมีพระราชสาส์น ความตอนหนึ่ง
          ว่า ความสำาเร็จของปฏิบัติการค้นหาใน
          ครั้งนี้ จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย หากปราศจาก                                                         เครือข่ายเด็กบุกร้องสนช.
          ความร่วมมือร่วมใจ ปฏิบัติหน้าที่อย่าง                                                              เครือข่ายเด็กและเยาวชน นำาโดย นายธนวุธ ประสานะโม

                                                                                                          นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ
          สามารถและเสียสละ อุทิศตนของ                                                                     สภาเด็กและเยาวชน จ.ชัยภูมิ เข้ายื่นหนังสือถึง
          ทุกคนทุกฝ่าย เหตุการณ์ครั้งนี้ได้         ทรงแนะ                                                (สนช.) ที่รัฐสภา ให้มีการทบทวนมติของคณะกรรมการ
          แสดงให้เห็นเป็นประจักษ์ว่า ความ                                                                 การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ที่อนุมัติให้มีการแข่งขัน
          สมัครสมานสามัคคี และความรัก ความ                                                                วิดีโอเกม ชิงเงินรางวัลผ่านระบบอินเทอร์เน็ต หรือ
          ต่อท่านทั้งหลายด้วยใจจริง และขอให้ เชื่อมั่นศรัทธา                                              รายได้ และมุ่งหวังเป็นนักกีฬาอาชีพโดยไม่ได้คำานึงถึง
                                                                                                          E-Sports ส่งผลให้เด็กและเยาวชนมุ่งเล่นเกมเพื่อสร้าง
          ปรารถนาดีต่อเพื่อนมนุษย์นั้น เป็นสิ่ง
          ที่เราทุกคน ไม่ว่าจะเชื้อชาติใด ศาสนา
                                                                                                          ผลกระทบในด้านสุขภาพ และการพัฒนาทางร่างกาย
          ใด ต่างก็ยังมีอยู่ในหัวใจอย่างเต็มเปี่ยม
          ข้าพเจ้าจึงขอแสดงความชื่นชมยกย่อง


                                                                                                             มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์ จุดชัยศรี รับแจ้งเหตุ
          ทุกท่านมีกำาลังใจที่จะปฏิบัติงานใน                                                              แม่ค้าพลาดมือติดเครื่องบด
          ชั้นต่อไป ด้วยความมีสติ มีสมาธิ   อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เผยว่า   เป็นปล่องตัน โดยทีมรังนกเสนอแนวทาง  เครื่องบดกาบมะพร้าว ดูดมือเจ้าของร้านขายต้นไม้
          มีปัญญาอันกล้าแข็ง และมีศรัทธา   เจ้าหน้าที่หลายคนประเมินกันว่า การพา ว่า หากมีอากาศพอ ควรจุดพลุควันสี  ติดคาเครื่อง จึงรุดไปตรวจสอบ พบ นางบุญเฮียง
          เชื่อมั่นไม่เสื่อมคลาย เพื่อให้ปฏิบัติการ ทั้งหมดดำาน้ำาออกมาเป็นเรื่องยากและ ภายในถ้ำา เพื่อให้ควันลอยขึ้นมาบอก  ศรีอินทร์คำา อายุ 43 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส มือซ้าย
          ช่วยเหลือครั้งนี้สำาเร็จลุล่วงไปอย่างดี เสี่ยงอันตรายมาก เนื่องจากจุดสุดท้าย  ตำาแหน่งของโพรง   ถูกเครื่องบดกาบมะพร้าวบดแหลกทั้งมือ ไม่สามารถ
          ที่สุด                        ที่เจ้าหน้าเริ่มดำาบริเวณโถง 3 เข้าไปยัง  นายจงคล้าย วรพงศธร รองอธิบดี  นำาออกมาได้ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำาการถอดชิ้นส่วนเครื่องบด
             นพ.ธงชัย เลิศวิไลรัตนพงศ์   บริเวณที่ 13 ชีวิตอยู่มีระยะทางไม่ต่ำากว่า  กรมอุทยานฯ เผยว่า น้ำาที่อยู่ใต้ดินเรา   เพื่อนำามือคนเจ็บออกมา พบว่ามือซ้ายถูกบดเละทั้งมือ
          ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข  2 กม. และแม้แต่หน่วยซีลดำาเข้าไป  ไม่สามารถควบคุมได้เลย ทางกรมอุทยานฯ   ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ผู้บาดเจ็บกำาลังนำากาบมะพร้าว
          กล่าวว่า ขณะนี้ได้มีการปรับสูตรอาหาร ยังต้องใช้เวลานานหลายชั่วโมง ดังนั้น  ได้หารือกับนักวิชาการและหน่วยงาน   ใส่เครื่องบดเพื่อทำาปุ๋ยนำาไปปลูกต้นไม้ขาย จู่ๆ มือก็ถูก
          ให้กับทีมหมูป่า มอบให้กับหน่วยซีล  คิดว่าไม่ควรพาเด็กดำาน้ำาออกมา การ  ที่เกี่ยวข้องเห็นตรงกันว่าเป็นเรื่องยากที่  ดูดเข้าไป คาดว่าขณะที่ใส่กาบมะพร้าวอาจจะเผลอและ
          นำาไปอีกทีหนึ่ง เพื่อให้ร่างกายได้รับ สูบน้ำาก็ไม่มีผล ถ้าให้น้ำาลดลง 1 ม.   จะหาทางอุดน้ำาใต้ดิน เพราะไม่รู้ว่ามาจาก  ดึงมือออกจากตัวเครื่องไม่ทัน
          อย่างเหมาะสม ไม่มากจนทำาให้เกิด คงต้องใช้เวลาเป็นเดือน เจ้าหน้าที่บอก จุดใดบ้าง โดยภารกิจต่อไปของกรมอุทยานฯ
          อันตราย ช็อกได้ จึงกำาหนดการบริโภค ว่า เด็กได้ยินเสียงหมาเห่า ไก่ขัน จากข้าง คือจะต้องหาโพรงที่สามารถเชื่อมไปยัง  รถบรรทุกถังแก๊สพลิกคว่ำ�
          สารอาหารเหล่านี้ วันละ 2,000 ซีซี  บนถ้ำา ดังนั้น ควรหาปล่องถ้ำาข้างบนดีกว่า จุดเนินนมสาวที่เด็กๆ อยู่ภายในถ้ำาได้  ตำารวจ สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี รับแจ้งเหตุรถกระบะ
          แบ่งเป็นน้ำาเกลือแร่  1,000  ซีซี    ไทด์-เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ กล่าวว่า   น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดี   บรรทุกถังแก๊สหุงต้มตกข้างทาง บริเวณ ถ.ปทุมธานี-
          สารอาหารเหลวทางการแพทย์อีก  เส้นทางออกยากมาก บางจุดมีลักษณะ กรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการ        บางปะหัน ทางหลวงหมายเลข 347 อ.สามโคก
          1,000 ซีซี โดยจะให้อาหารในลักษณะ เป็นช่องแคบ ซีลยังต้องถอดถังอากาศ ต่างประเทศ เผยว่า พล.อ.ประยุทธ์    พบรถกระบะ ทะเบียน 2 ฒข 490 กทม. ของบริษัท
          นี้ต่อไปอีก 7 วัน เมื่อร่างกายปรับสภาพ และลอดตัวเข้าไปก่อน จากนั้นค่อย  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า   บิ๊กแก๊สพลิกคว่ำาหงายท้องอยู่ในป่าข้างทางได้รับความ
          จึงจะให้อาหารปกติ  ยืนยันว่าสาร ใส่ถังอากาศกลับคืน            คสช. ลงนามในหนังสือขอบคุณประมุข   เสียหาย ถังแก๊สหุงต้มตกกระจายอยู่หลายใบ จากการ
          อาหารทางการแพทย์ที่ให้นั้นไม่ใช่   วันเดียวกัน ทีมเก็บรังนกจากเกาะ  และผู้นำาทั้ง 7 ประเทศ ได้แก่ สหรัฐ    สอบถาม นายสมาน เชิดรัมย์ คนขับรถ บอกว่า ได้บรรทุก
          พาวเวอร์เจล เพราะจะทำาให้ร่างกาย  ลิบง จ.ตรัง จำานวน 13 คน ออกปีนภูเขา สหราชอาณาจักร ออสเตรเลีย จีน ญี่ปุ่น   ถังแก๊สหุงต้มขนาด 15 กก. จำานวน 20 ถัง เพื่อนำาไปส่ง
          ได้พลังงานเกินจำาเป็น         เพื่อหาปล่องที่จะลงไปหาทีมหมูป่า โดย ลาว และเมียนมา ที่ส่งเจ้าหน้าที่มา   ให้ลูกค้า เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเบรกเกิดล็อกกะทันหัน
             บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ พระเอก  มีการโรยตัวลงไปในบางปล่อง ซึ่งพบว่า ให้ความช่วยเหลือ               จึงหักพวงมาลัยลงข้างทาง จึงทำาให้รถพลิกคว่ำา



        BTSเร่งเยียวยาผู้โดยสาร


           นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือบีทีเอส
        เผยมาตรการดูแลผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบหลังรถไฟฟ้าขัดข้องเมื่อวันที่ 25-27 มิ.ย.
        ที่ผ่านมา ว่า ผู้ใช้บัตรโดยสารประเภทเที่ยวเดียว สามารถนำาบัตรมาขอคืนเงินค่าโดยสาร
        ได้ที่ห้องจำาหน่ายตั๋ว ภายในวันที่ 31 ก.ค. หรือขอรับบัตรโดยสารกลับไป โดยสามารถ
        นำามาใช้เดินทางได้ภายใน 14 วัน นับจากวันที่ออกบัตร ส่วนบัตรแรบบิทประเภทเติมเงิน
        สามารถขอรับเที่ยวเดินทางพิเศษได้ 3 เที่ยว ส่วนประเภทเที่ยวเดินทาง 30 วัน ขอรับ
        เที่ยวเดินทาง
        พิเศษได้ 6 เที่ยว
        ทั้งนี้ ให้นำาบัตร
        มาติดต่อขอรับ
        เที่ยวเดินทาง
        พิเศษได้ตั้งแต่
        วันที่ 7-31 ก.ค.นี้                                                        บิ๊กตู่นั่งหัวโต๊ะถกคกก.เศรษฐกิจ
        เท่านั้น                                                                      พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการ
                      ภาพ : สมชาย ภูมิลาด                                          นโยบายเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ สำาหรับอุตสาหกรรมเป้าหมาย


                                                                                   ครั้งที่ 1/2561 โดยมี นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ และ
                                                                                   หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมพร้อมเพรียง ณ ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า ทำาเนียบรัฐบาล
   1   2   3   4   5   6   7   8   9   10