Page 7 - M2F - 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2561
P. 7

NEWS UPDATE                   7
        วันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2561
























            ประชาชนเข้าสวมกอด พล.ร.ต.อาภากร อยู่คงแก้ว   ภาพ : ปฏิภัทร จันทร์ทอง                                                                  ภาพ : ชนัสถ์ กตัญญู
            ผบ.หน่วยซีล ก่อนออกเดินทางจากเชียงราย











                                                     ภาพ : เมธี ครองแก้ว

                                                         หน่วยซีลตั้งแถวกลางสนามบินอู่ตะเภา อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
            จังหวัดตรัง จัดเลี้ยงต้อนรับทีมรังนกเกาะลิบง   ในพิธีต้อนรับกลับบ้าน จัดโดยกองทัพเรือ
            ด้วยอาหารปักษ์ใต้ แบบพร้อมหน้าครอบครัว
             ฮอลลีวูดพบกงสุล                                                                                                                       ภาพ : กระทรวงคมนาคม







                 ขอมาไทยถ่ายหนัง                                                                        นายจอห์น โวลันเธน และนายเจสัน มาลินสัน นักดำาน้ำา



                                                                                                        กู้ภัยในถ้ำาหลวง-ขุนน้ำานางนอน บินกลับประเทศอังกฤษ
                                                                                                        ไปแล้ว โดยมี นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.การท่องเที่ยวฯ
                                                                                                        นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม เดินทางไปส่ง
             มื่อวันที่ 12 ก.ค. นพ.เจษฎา โชคดำารงสุข ปลัดกระทรวง เปิดทาง แล้วพากันหนีลึกไปถึงเนินนมสาวรอการช่วยเหลือ  ที่สนามบินสุวรรณภูมิ
           เสาธารณสุข เผยว่า ได้รับรายงานจาก นพ.ไชยเวช      ตลอดเวลาก่อนจะมีนักดำาน้ำาไปพบ น้องดอมบอกว่า
           ธนไพศาล ผอ.รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ว่า อาการ  ไม่ได้กินอะไรเลย เพราะหนีน้ำาไปกับไฟฉายเท่านั้น ทุกคน ต้องใช้ใจทำางาน ขอบคุณกำาลังพลทุกคนที่ยอดเยี่ยมมาก
           ของสมาชิกทีมหมูป่าอะคาเดมี ไม่ต้องให้สารละลายน้ำาเกลือ อาศัยน้ำาหยดในถ้ำาประทังชีวิต โดย นายเอกพล จันทะวงษ์   น.อ.อนันต์ สุราวรรณ์ ผู้บังคับการกรมรบพิเศษที่ 1
           ทางเส้นเลือด สามารถทำากิจวัตรต่างๆ ได้เอง ญาติเข้าเยี่ยม หรือโค้ชเอก คอยช่วยเหลือให้ทุกคนรวมตัวกัน หากใครหิว  หน่วยซีล กล่าวว่า การทำางานแต่ละวัน คิดเสมอว่าสำาเร็จ
           ผู้ป่วยที่ข้างเตียงได้ทั้ง 13 คน โดยสวมเสื้อกาวน์และหน้ากาก ให้เปิดไฟฉายไปส่องกินน้ำาหยดจากหินงอกหินย้อยตาม 50% สูญเสีย 50% ภูมิใจกับหน่วยซีลทุกคน เมื่อออกไป
           อนามัย ผลการตรวจเลือดทางห้องปฏิบัติการไม่พบโรคติดต่อ บริเวณใกล้เคียง                        ทำางานก็ทำาเต็มที่ไม่มีเกี่ยงงอน
           อันตราย แต่อยู่ระหว่างรอผลการตรวจเชื้อไวรัสบางชนิด   ส่วน นางคำาเอ้ย พรมเทพ ย่าของน้องดอม เผยว่า    นายยุทธศักดิ์ สุภัสสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า รัฐบาลไทย
           ที่ส่งตรวจที่ห้องแล็บในกรุงเทพฯ               แม่ของดอมมาเล่าให้ฟังว่า จุดที่เด็กหนีน้ำาไปอยู่ น้ำาจะขึ้นๆ  จะมอบบัตรสมาชิกไทยแลนด์ อีลิท การ์ด ให้กับอาสาฯ
              ทั้งนี้ ผู้ป่วยกลุ่มที่ 3 จำานวน 5 คน เข้ารับการรักษาตั้งแต่ ลงๆ พอน้ำาลง เด็กๆ จะพากันมาริมน้ำา เพราะบนเนินพื้น  ชาวต่างชาติ เป็นเวลา 5 ปี
           วันที่ 10 ก.ค. อาการทั่วไปปกติ รับประทานอาหารปกติได้ดี  ไม่เรียบ พอน้ำาขึ้นก็กลับไปบนเนิน พากันใช้มือตะกุยให้   อย่างไรก็ตาม นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำานวย
           มีไข้ 3 คน แนวโน้มไข้ลดลง สัญญาณชีพอื่นๆ ปกติ   พื้นเรียบพอให้อาศัยนอนหลับได้ พอมีนักดำาน้ำาต่างประเทศ การใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย หรือ ทอท. เผยว่า ทอท.
           สำาหรับ 3 รายที่มีอาการปวดหูรวมกับหูอื้อ จากภาวะหูชั้นกลาง ไปพบ ก็วิ่งลงมาตะโกนบอกหิวๆ ตอนนั้นมีคนตกน้ำาไป 2 คน มอบเงินช่วยเหลือครอบครัว จ.อ.สมาน กุนัน ประมาณ
           ติดเชื้อจึงได้ให้ยารักษา และรอให้ยาปฏิชีวนะครบ 7 วัน   ถ้าหลานออกจากโรงพยาบาลแล้ว อยากบวชก็ให้ไปบวช  4 ล้านบาท โดยประธานบอร์ด ทอท. ประสานขอจากกรม
           สำาหรับสภาพจิตใจของผู้ป่วยและญาติ ทีมจิตแพทย์ของ  เพราะบุญคุณที่คนทั้งประเทศและทั่วโลก โดยเฉพาะ จ่าแซม  บัญชีกลางได้อีก 450,000 บาท พร้อมประสานต่อ ธ.ออมสิน
           รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ ได้ให้การดูแลใกล้ชิดตลอดเวลา  มาช่วยเรา ขอให้น้องเป็นคนดีเหมือนเดิม  ทิพยประกันภัย และเมืองไทยประกันเพื่อยกหนี้ สมทบเงิน
           ทุกคนไม่มีความเครียด นอนหลับได้ดี                นอกจากนี้ ที่สนามบินอู่ตะเภา อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  ช่วยเหลือ และเคลมประกันที่จ่าแซมได้จัดทำาไว้ก่อนหน้านี้
              สำาหรับ นายบรรพต ก้อนคำา อายุ 45 ปี พ่อของ ด.ช.  พล.ร.อ.นริส ประทุมสุวรรณ ผบ.ทร. มอบหมายให้ พล.ร.อ.   ทางด้าน น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ โฆษกกระทรวงการ
           ดวงเทพ หรือดอม พรมเทพ อายุ 13 ปี กัปตันทีมหมูป่า   รังสฤษดิ์ สัตยานุกูล ผบ.กองเรือยุทธการ เป็นประธาน  ต่างประเทศ เผยว่า ได้รับรายงานจาก นายธานี แสงรัตน์
           เผยว่า ภรรยาได้เข้าไปคุยกับลูกมาแล้ว ทราบว่าวันเกิดเหตุ  ต้อนรับกำาลังพลที่กลับจากถ้ำาหลวง-ขุนน้ำานางนอนด้วย  กงสุลใหญ่ไทย ณ นครลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐ บริษัท
           23 มิ.ย. ทั้ง 13 คนเข้าไปในถ้ำา ตั้งใจว่าชั่วโมงเดียวก็จะกลับ  เครื่องบิน ซี-130 จำานวน 159 นาย เป็นหน่วยซีล 127 นาย  ครีเอทีฟ ทาเลนต์ เอเจนซี (Creative Talent Agency)
           เลยไม่ได้เตรียมอาหารหรือขนมใดๆ ไปด้วยเลย พอไปถึง  โดยมีประชาชนในพื้นที่มาต้อนรับอย่างอบอุ่น โดย พล.ร.ต.  ได้ติดต่อเพื่อขอเข้าพบกับกงสุลใหญ่ไทยฯ ในวันที่ 13 ก.ค.นี้
           สามแยกห่างจากปากถ้ำาประมาณ 3 กม. ปรากฏเจอน้ำาหลาก อาภากร อยู่คงแก้ว ผบ.หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ  ตามเวลาในสหรัฐ เพื่อจะขอให้บริษัทดังกล่าวมาประเทศไทย
           มาอย่างแรง จนต้องทิ้งกระเป๋ากับรองเท้า แล้ววิ่งหนีน้ำา  ทางเรือ หรือหน่วยซีล นำาตะโกน “ฮูย่า” กึกก้องด้วย  และหารือกับผู้ที่เกี่ยวข้องถึงความเป็นไปได้ในการสร้าง
           ไปเจอเนินทรายขวางหน้า ก็ช่วยกันใช้มือตะกุยทรายเพื่อ   พล.ร.ต.อาภากรกล่าวว่า การสู้ครั้งนี้เป็นเรื่องยาก   ภาพยนตร์เรื่องทีมหมูป่าอะคาเดมี
   2   3   4   5   6   7   8   9   10   11   12