LIFESTYLE

03 พฤศจิกายน 2565 : 10:22 น.

หากคุณคือคนที่อยู่ในแวดวงการตลาดก็น่าจะรู้จักหรือคุ้นเคยเครื่องมือทางการตลาด (Marketing Tools)

อยู่แล้วเป็นอย่างดี พื้นฐานโดยส่วนใหญ่ก็จะเป็นพวกการตลาดผ่านคำสำคัญ หรือ SEO, SEM ตลอดไปจนถึงการรันโฆษณาผ่านโซเชียลมีเดียอย่าง Facebook Ads หรือ Instagram ส่วนอีกหนึ่งวิธีที่เป็นตัวช่วยและเข้ามาย่นระยะเวลาในการโปรโมทสินค้าหรือแบรนด์อยู่ไม่น้อยเลยนั่นก็คือการเลือกทำการตลาดผ่าน Social Influencer ที่กำลังได้รับความนิยมในบรรดาเอเจนซี่ทั้งหลาย แต่ทั้งนี้เราในฐานะเจ้าของแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์และต้องการอยากได้ Influencer หรือบุคคลที่มีชื่อเสียงให้เข้ามาช่วยโปรโมทแบรนด์แล้วล่ะก็ จะเลือก Digital Agency เจ้าไหนดี บทความนี้มีข้อมูลดีๆ มาฝาก

ใช้ Social Influencer ในการวัดผล

อันดับแรกของการตัดสินใจว่าจะใช้ Digital Agency เจ้าไหนดีให้เข้ามาช่วยคัดเลือก Social Influencer ในการโปรโมทแบรนด์หรือสินค้าให้กับเรานั้น ข้อดีอันดับแรกของการตลาดผ่านตัวบุคคลเลยนั่นก็คือสามารถใช้ตัวบุคคลที่มีชื่อเสียงเหล่านี้ในการวัดผลทางการตลาดให้กับแบรนด์หรือสินค้าของเราได้ ยกตัวอย่างง่ายๆ เช่นถ้าหากเรามอบหมายให้บุคคลที่มีชื่อเสียงเหล่านี้โพสต์รูปภาพเพื่อโปรโมทสินค้าให้กับเราผ่านแพลตฟอร์มของตนเอง การวัดผลลัพธ์ที่ได้ออกมาจะอยู่ในรูปแบบของยอดการเข้าถึง (Reach), ยอดแชร์ (Share) หรือแม้แต่กระทั่งจำนวนคอมเมนท์ (Comment) เพื่อให้สามารถประเมินได้โดยคร่าวๆ ว่าการตลาดผ่านตัวบุคคล (Social Influencer) นั้นสามารถประเมินค่าออกมาเป็นตัวเลขได้อย่างไร เพื่อเป็นการประกอบการตัดสินใจว่าจะเลือก Digital Agency เจ้าไหนดี

เพื่อภาพลักษณ์ที่ดีของแบรนด์

อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญประกอบการตัดสินใจว่าจะเลือก Digital Agency เจ้าไหนดี แนะนำว่าตัวบุคคลที่มีชื่อเสียงจะต้องสัมพันธ์และเหมาะสมกับแบรนด์หรือสินค้าด้วย ทั้งนี้ก็เพื่อให้ได้มาซึ่งภาพลักษณ์ที่ดี จำนวนผู้ติดตามที่อยู่บนแพลตฟอร์มของบุคคลที่มีชื่อเสียงท่านนั้นๆ จะสามารถบอกกลุ่มเป้าหมายโดยคร่าวๆ ให้กับแบรนด์เราได้เป็นอย่างดีว่าถ้าหากตัดสินใจเลือกที่จะโปรโมทโดยใช้บุคคลนี้แล้ว สินค้าหรือบริการของเราจะถูกนำเสนอไปยังกลุ่มเป้าหมายประเภทใด เพื่อให้การตัดสินใจว่าจ้าง Digital Agency เจ้าไหนดีเป็นไปได้ง่ายขึ้น

เพื่อการเข้าถึงที่มีประสิทธิภาพ

ลำดับสุดท้ายของปัจจัยสำคัญประกอบการตัดสินใจว่าจะเลือกจ้าง Digital Agency เจ้าไหนดีนั่นก็คือการทำการตลาดผ่านตัวบุคคล หรือ Social Influencer นั้นจะช่วยให้แบรนด์หรือสินค้าของเราเข้าถึงและไปปรากฏยังสายตาของผู้บริโภคทั้งหลายได้ง่ายมากขึ้นกว่าเดิม โดยการใช้ตัวบุคคลเข้ามามีส่วนช่วยในการกระจายผ่านการโพสต์เพื่อโปรโมท โดยกลุ่มคนที่ติดตามบุคคลที่มีชื่อเสียงเหล่านี้ล้วนแล้วแต่มีความเชื่อใจ ไว้วางใจ และเชื่อถือคำพูดของบุคคลที่ตนเองชื่นชอบและติดตามอยู่แล้วเป็นอย่างดี ดังนั้นโอกาสในการที่จะตัดสินใจซื้อก็ย่อมมีง่ายมากขึ้นกว่าการตัดสินจากโฆษณาที่มาจากแบรนด์เพียงอย่างเดียว

เพื่อเป็นการประกอบการตัดสินใจ หากกำลังอยู่ในช่วงพิจารณาว่าจะเลือกว่าจ้าง Digital Agency เจ้าไหนดีนั้นแนะนำว่าให้นำเอา 3 ปัจจัยนี้เกริ่นไปในข้างต้นไปประกอบการตัดสินใจ เพื่อให้ได้มาซึ่ง Social Influencer ที่เหมาะสมกับแบรนด์เรา และเพื่อให้ได้มาซึ่งผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดนั่นเอง

WORK & LIFE

ข่าวที่น่าสนใจ