LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

21 มกราคม 2562 : 12:16 น.

เพราะรักและห่วงสุขภาพสามี เป๊ก-เปรมณัช ศรีภรรยา นิว-นภัสสร เลยต้องออกโรงห้ามเรื่องอาหารการกิน

เพราะห่วง ศรีภรรยาคนสวย นิว-นภัสสร ภูธรใจ เลยยื่นคำขาดกับสามีสุดหล่อ เป๊ก-เปรมณัช สุวรรณานนท์ ห้ามหม่ำอาหาร 33 อย่าง ที่อาจเสี่ยงทำให้เท้าบวมเดินเหินไม่คล่อง จนนำไปสู่โรคเกาต์ที่เจ้าตัวเป็นอยู่ตอนนี้

“ภรรยาก็เป็นห่วงครับ ก็ให้ลดละเลิกอาหารหลายๆ อย่าง เช่น พวกสัตว์ปีก ยอดผัก วันก่อนกินหอยนางรมเป็นจาน แล้วก็ใบกระถิน ผมก็ซัดหมดคนเดียว นิวไม่ยอมแย่งกิน เราซัดไปเต็มที่ กรดยูริกมันก็เลยเข้าตรงที่ข้อที่อักเสบพอดี ก็มีส่วนที่เราพักผ่อนน้อยด้วย ตอนนี้ก็เลยต้องดูแลรักษาตัวเองให้ดีมากขึ้น เพื่อตัวเราเองและเพื่อคนรอบข้างด้วย เท่าที่เราเห็นตอนเราเป็นก็เลยรู้ว่าเราก็ลำบาก คนรอบข้างเราก็ลำบากเหมือนกัน

เป็นเกาต์ครับ ตอนแรกเราคิดว่าน่าจะเป็นกล้ามเนื้ออักเสบ ก็เลยลองไปกายภาพก่อน แล้วไปอัลตราซาวด์ แต่ไม่หาย เพราะปกติเราออกกำลังกายบ่อย เตะบอลตลอดเวลา แล้วช่วงหนึ่งพอเราไปอัลตราซาวด์โดยใช้เครื่องเสียงช่วยมันก็บรรเทาอาการเจ็บ ก็หายนะ แต่ครั้งนี้ไม่หาย เขาเลยลองเช็กดูว่าเป็นอะไร อีกวันหนึ่งไปโรงพยาบาล หมอบอกว่าน่าจะเป็นเกาต์ นี่ยังไม่ได้ตรวจเลือด แต่พอค้นประวัติแล้วเคยมีเจาะเลือด กรดยูริกแดง เลยคิดว่าแนวโน้มน่าจะใช่” 

WORK & LIFE

ข่าวที่น่าสนใจ