LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

07 กุมภาพันธ์ 2562 : 08:47 น.

หายป่วยปุ๊บ ก็ลุยงานกำกับปั๊บ "อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์"

หายป่วยแล้ว "อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง" ก็พร้อมรับงานกำกับ แว่วว่าเรื่องแรกขอประเดิมละครแนวลึกลับถอดร่างข้ามภพ 'มิติที่สาม' (บทประพันธ์ ตรี อภิรุม) โดยได้ "แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์" ปะทะ "แบรี่-ณเดชน์ คูกิมิยะ" เม.ย.นี้ จะเริ่มลุยเปิดกล้องถ่ายทำกันแล้ว

"แดง-ธัญญา วชิรบรรจง" เผยว่าที่เลือกแต้วกับแบรี่ เพราะเป็นคู่ที่ใช่และเหมาะสมกับบทนี้ที่สุด เรียกว่าพออ่านบทหน้าทั้งคู่ก็ลอยมาเลย 

"เรื่องนี้พี่อ๊อฟจะกำกับเอง แต่คงไม่ได้หนักมาก จะคุมโครงสร้างคุมโทนให้มันอยู่ในสิ่งที่เขาฝันไว้ อยู่ที่บ้านเขาก็ฝึกสั่งกล้องสั่งวอ อะไรแบบนี้เลยค่ะ ต้องยังงี้ต้องยังงั้น คือเขาคิดถึงทุกคน คิดถึงทีมงาน ตอนนี้ก็เริ่มเขียนคัต เริ่มฝันว่าละครจะออกมายังไง เพราะเรื่องนี้ค่อนข้างซีจีเยอะจริงๆ เยอะที่สุดเท่าที่เคยทำละครมา 70-80% เลยละซีจี ซึ่งทีมซีจีก็น่าจะเป็นทีมเดียวกับที่ทำนาคี เพราะรู้มือกันละว่าเราจะเอาแบบไหนและไปทิศทางแบบไหน" 

'มิติที่สาม' เล่าถึงมิติที่สาม อันเป็นภูมิของเทวดา ซึ่งมนุษย์ทั่วไปไม่สามารถสัมผัส หรือรับรู้ได้ นอกจากผู้มีบุญสั่งสมมาแต่อดีต 'ชมพูนุท' (แต้ว-ณฐพร) สาวสวยดีกรีนักเรียนนอกจากปีนัง ต้องพบกับจุดเปลี่ยนของชีวิต เมื่อเธอกลับมาพักอยู่กับมารดาที่สำนักแม่ชี 'นารีรักษาธรรม' เธอได้พบกับชายหนุ่มร่างสูงสง่า ท่าทางสำอาง ชมพูนุทต้องการสืบหาว่าชายคนนั้นแท้จริงคือใคร จึงต้องนั่งสมถกรรมฐาน ถอดกายทิพย์ไปในมิติที่สองและมิติที่สาม กระทั่งพบว่า ชายหนุ่มที่ปรากฏกายให้เธอเห็นนั้น มีนามว่า 'นาทนฤบดินทร์' (แบรี่-ณเดชน์) เทพชั้นจาตุมหาราชิกา เขาและเธอผูกพันกันด้วยสัญญาการเป็นคู่ครองมาหลายภพหลายชาติ จนถึงชาติที่แล้วที่เธอเป็นเทพธิดานามว่า 'วรกัญญาพิไล' 

อีกด้านหนึ่ง 'แม่ชีวนามัย' มารดาของชมพูนุท กำลังเผชิญเคราะห์กรรมจากความแค้นของศัตรูในอดีตชาติ 'กาลปักษ์' ซึ่งเป็นกึ่งเทพกึ่งยักษ์ในสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ 'ขรัวอินทร์' หมอผีผู้ใช้เดรัจฉานวิชาทำลายผู้อื่น และ 'เจ้าแฉก จอมเห้' สมุนผีตัวร้าย แม้ในชาตินี้แม่ชีวนามัยจะละความพยาบาท แต่ด้วยสัญญาแห่งความเคียดแค้นของศัตรู ซึ่งจองเวรกันมาหลายภพ ทำให้แม่ชีต้องต่อสู้กระแสกรรมด้วยแรงบุญ โดยมีนาทนฤบดินทร์และชมพูนุทคอยช่วยเหลืออย่างลับๆ

สำหรับสุขภาพของผู้กำกับดัง ตอนนี้เกือบจะหายเป็นปกติ หลังถูกหามส่งโรงพยาบาล เพราะเกิดวูบ ขณะกำลังกำกับละคร 'กรงกรรม' (นำแสดงโดย เบลล่า-ราณี แคมเปน กับ เจมส์-จิรายุ ตั้งศรีสุข) เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 16 ส.ค. 2561 

WORK & LIFE

ข่าวที่น่าสนใจ