LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

12 กุมภาพันธ์ 2562 : 09:01 น.

ละคร “ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง” เรตติ้งฮิตระเบิดระเบ้อ ล้วนมาจากองค์ประกอบหลายทาง

ช่วยกู้ชื่อและโกยเรตติ้งให้วิกพระราม 4 จากละคร “ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง” จนสามารถขยับมาทวงบัลลังก์พระเอกเบอร์หนึ่งได้สำเร็จ งานนี้ทำเอา โอ้-มาริโอ้ เมาเร่อ แฮปปี้สุดๆ กับฟีดแบ็กถล่มทลาย ยอมรับว่ามีหลายองค์ประกอบที่ทำให้เป็นเยี่ยงนั้น แต่ในฐานะนักแสดงเขาขอทำหน้าที่อย่างเต็มที่แบบไม่กดดันตัวเอง

"การเล่นหนังเล่นละคร ก็เหมือนกับเราแทงหวยแหละ เราไม่รู้หรอกว่ามันจะโดนใจคนหรือเปล่า แต่เราทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดก็พอ เพราะว่าหนังหรือละครเรื่องหนึ่ง ไม่ได้ขึ้นอยู่กับเราคนเดียว มีหลายองค์ประกอบมาก ผมว่ามันก็มีขึ้นมีลงนะครับ อย่างหนังบางเรื่องก็ได้เกือบจะร้อยล้าน บางเรื่องอยู่ดีๆ ก็พันล้าน แล้วอีกเรื่องก็ร่วงไปยี่สิบก็มี อันนี้ผมไม่คิดมาก"

"ผมรู้สึกว่าเราแค่ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ถ้าผลตอบรับออกมาไม่ดีก็ช่างมัน เอาใหม่ และไม่เคยไปนั่งเสียใจ ซึ่งสิ่งที่ผมจะเสียใจอย่างเดียว คือเวลาที่เราทำได้ไม่ดี ถ้ากลับไปดูแล้ว เรารู้สึกว่าทำไมเราไม่ทำให้มันดีกว่านี้วะ จะรู้สึกแย่ตรงนั้นอย่างเดียว แต่ไม่ค่อยมีหรอกครับ เพราะว่าเราเต็มที่ตลอดอยู่แล้ว ถ้าเราต้องไปเล่น เราใส่เต็ม ถ้าผู้กำกับขออีก เราก็ไม่เคยนอยด์แบบว่า เอ้า กูก็ทำแล้วนี่หว่า ไม่มีอย่างนี้ แต่เราจะถามว่า แล้วพี่เอายังไง บอกผมมา ผมจะทำให้ได้"

WORK & LIFE

ข่าวที่น่าสนใจ