LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

19 กุมภาพันธ์ 2562 : 13:43 น.

ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพชิงมงกุฎ Miss World 2019 ซึ่งเป็นครั้งที่ 69 ของเวทีประกวดสาวงามที่เก่าแก่ที่สุด

วงการขาอ่อนกำลังคึกคัก​ ล่าสุด มิสเวิลด์ ออร์แกไนเซชั่น นำโดย "จูเลีย มอร์ลีย์" ประธานและซีอีโอ ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพชิงมงกุฎ Miss World 2019 ซึ่งเป็นครั้งที่ 69 ของเวทีนี้  

"ดิฉันดีใจมากที่ได้รับเชิญให้มาจัดประกวด Miss World 2019 รอบชิงชนะเลิศในประเทศไทย ด้วยวัฒนธรรมที่ทรงคุณค่าและความเป็นมิตรไมตรีของคนไทย ‘สยามเมืองยิ้ม’ จึงเหมาะสมอย่างยิ่งที่จะเป็นเจ้าภาพต้อนรับและดูแลตัวแทนสาวงามผู้ประกวดมิสเวิลด์ จาก 130 ประเทศในปีนี้" จูเลีย มอร์ลีย์ บอก

ขณะที่ "ธนวัฒน์ วันสม" ประธานกรรมการผู้บริหาร บริษัท ทีดับเบิลยู เพเจ้นส์ จำกัด พันธมิตรผู้จัด Miss World 2019 รอบชิงชนะเลิศ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย มั่นใจว่าศักยภาพการรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพของไทยจะทำให้การประกวดครั้งนี้ยิ่งใหญ่อย่างแน่นอน

"ด้วยการทำงานอย่างใกล้ชิดกับทีมงานผู้มีประสบการณ์จากมิสเวิลด์ ออร์แกไนเซชั่น ผมเชื่อว่าการประกวดครั้งนี้จะนำความสุขและสีสันมาให้คนไทยได้อย่างแน่นอน แฟนนางงามชาวไทยจะได้มีโอกาสรับชมผู้ชนะการประกวดมิสเวิลด์จากทั่วโลกมาประชันความงามและความสามารถกันในบ้านเรา และเรายังหวังว่าการเป็นเจ้าภาพจัดการประกวดมิสเวิลด์ในครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ในด้านศักยภาพของประเทศไทย รวมทั้งช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวและนำวัฒนธรรมอันทรงคุณค่าของไทยไปสู่สายตาผู้ชมทั่ว โลก ในฐานะเจ้าภาพผู้จัดงานอย่างเป็นทางการ เราจะทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถ เพื่อให้เวทีการประกวดนางงามอันทรงเกียรตินี้สำเร็จออกมาได้อย่างน่าประทับใจ"  

สำหรับการประกวด Miss World นับเป็นการประกวดนางงามระดับนานาชาติที่เก่าแก่ที่สุด โดยจัดมาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ ปี 1951 และมีความแตกต่างจากเวทีประกวดนางงามอื่นๆ ด้วยเพราะเน้นสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้คนทั่วโลก รวมถึงเปิดโอกาสให้หญิงสาวได้มาร่วมกันสร้างความตระหนักด้านมนุษยธรรม ตลอดจนมีการระดมทุน เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ยิ่งเฉพาะผู้ยากจน ผู้ป่วย และผู้ด้อยโอกาสจากทั่วโลก ผ่านโครงการ Beauty With A Purpose (งามอย่างมีคุณค่า) 

การชิงมงกุฎครั้งที่ 69 จะมีสาวงามตัวแทนจาก 130 ประเทศ ร่วมประชันโฉม ซึ่งมีกำหนดเดินทางถึงไทยช่วงเดือนพ.ย.นี้ เพื่อเก็บตัวก่อนเข้าประกวดรอบสุดท้ายในเดือนธ.ค. ตลอดระยะเวลาหนึ่งเดือนในไทย ผู้เข้าประกวดทุกคนจะได้เข้าร่วมกิจกรรมของกองประกวด ณ สถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงามและมีชื่อเสียงต่างๆ ของไทย รวมถึงเข้าร่วมกิจกรรมภายใต้ โครงการ Beauty With A Purpose เพื่อช่วยเหลือองค์กรการกุศล

ในการประกวดครั้งล่าสุด ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน ผู้ที่ครองมงกุฎเกียรติยศตกเป็นของสาวงามจากเม็กซิโก "วาเนซา ปอนเซ เด เลออน" ขณะที่ตัวแทนสาวไทย "นิโคลีน-พิชาภา ลิมศนุกาญจน์" สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการคว้ารอง Miss World 2018 และรั้งตำแหน่ง Miss World Asia ร่วมกับตัวแทนทวีปต่างๆ ได้แก่ "มาเรีย เวสิเลวิช" Miss World Europe จากเบลารุส "กาดิยาห์ โรบินสัน" Miss World Caribbean จากจาเมกา "เจสสิกา ไทสัน" Miss World Oceania จากนิวซีแลนด์ "ควิน อเบนาเคียว" Miss World Africa จากยูกันดา และ "โซลาริส บาร์บา" Miss World Americas จากปานามา  

WORK & LIFE

ข่าวที่น่าสนใจ