LIFESTYLE

โดย กองบรรณาธิการ M2F

22 มิถุนายน 2564 : 14:00 น.

พระเอก "ผีกะ" บอม-วรภพ ถือฤกษ์ดีเปลี่ยนชื่อเป็น "ธนกฤต" ก่อนละครออนแอร์ พร้อมลุยงานบันเทิงเต็มที่หลังลาสิกขา

หลังละคร "ผีกะ" ออกอากาศไปก็ทำให้แฟนคลับหลายคนสงสัยว่า "ธนกฤต คล้ายสังข์" เป็นแค่ชื่อทางการแสดงของพระเอกหน้าใหม่สุดหล่อ "บอม-วรภพ" หรือเปลี่ยนชื่อเสียงเรียงนามใหม่ไปแล้วเรียบร้อย เรื่องนี้มีคำตอบจากเจ้าตัวมาเฉลย

คำถาม :- แรงจูงใจในการเปลี่ยนชื่อคืออะไร? ทำไมถึงเลือกที่จะเปลี่ยนในช่วงก่อนละครออนแอร์พอดิบพอดี

คำตอบ :- บอมเปลี่ยนจากชื่อเดิม "วรภพ" เป็น "ธนกฤต" เมื่อช่วงต้นปี 2564 ที่ผ่านมาครับ จริงๆ แล้วหมอดูท่านนี้ก็ทักเรื่องชื่อเดิมมาตั้งแต่ช่วงปลายปี 2562 แล้วว่า ความหมายไม่ค่อยส่งเสริมอาชีพนักแสดงสักเท่าไหร่ เพราะไปเสริมดวงในเรื่องความขยันขันแข็งเป็นหลัก ประมาณว่า ขยันทำงานเต็มที่ แต่ได้ดีแค่ครึ่งเดียว อะไรทำนองนี้ครับ แต่บอมเพิ่งมาตัดสินใจเปลี่ยน ช่วงต้นปี 2564 ในจังหวะใกล้ๆ จะบวช นัยว่า อยากจะใช้ชื่อ "ธนกฤต" ในการบวชด้วยครับ เลยได้ฉายาทางธรรมว่า "กิตฺติธโร"

คำถาม :- ตั้งใจบวชเสริมดวงในช่วงนี้พอดีหรือเปล่า?

คำตอบ :- ก็ไม่ได้คิดจะบวชเพื่อเสริมดวงหรอกครับ บอมตั้งใจจะบวชเพื่อปฏิบัติธรรมและบำเพ็ญกุศลผลบุญให้คุณยายท่านได้จับชายผ้าเหลืองครับ เพราะหลังจากคุณแม่ของบอมเสียชีวิตไปตอนบอมอายุแค่ 3 ขวบ คุณยายท่านก็เลี้ยงดูบอมมาตลอดจนถึงวาระสุดท้ายในชีวิตท่าน ซึ่งเป็นวันที่บอมเข้าพิธีอุปสมบทและห่มผ้าเหลืองเรียบร้อยพอดี ด้วยโรคมะเร็งระยะสุดท้ายครับ (น้ำตาคลอ)

คำถาม :- ทราบว่าหลังงานฌาปนกิจคุณยายเสร็จเรียบร้อย บอมไปปฏิบัติธรรมต่ออีกหนึ่งเดือน ก่อนลาสิกขา?

คำตอบ :- ใช่ครับ บอมได้ไปบวชเรียนปฏิบัติธรรมกับหลวงพ่อปราโมทย์ ณ วัดสวนสันติธรรม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งก่อนอุปสมบทบอมก็ศึกษาและฟังธรรมคำสั่งสอนของหลวงพ่อมาก่อนอยู่แล้ว เลยอยากจะได้เข้าไปศึกษาธรรมะและให้หลวงพ่ออบรมสั่งสอนในการบวชครั้งนี้ครับ และผมเพิ่งลาสิกขามาเมื่อวันที่ 7 มิถุนายนนี้ที่ผ่านมา

คำถาม :- การบวชเพื่อปฏิบัติธรรมครั้งนี้มีหลักคิดอะไรที่จะนำมาใช้ในอาชีพนักแสดงและชีวิตประจำวัน?

คำตอบ :- สิ่งแรกที่เราได้ฝึกเลยก็คือการมีสติและการทำสมาธิครับ อย่างเวลาบอมต้องแสดงละคร สมาธิเป็นสิ่งสำคัญมาก หรือแม้แต่ตอนที่เราใช้ชีวิตประจำวันปกติ ถ้าเราขาดสติ ก็อาจจะทำให้เราเผลอไปทำอะไรที่ไม่ดีได้ครับ

คำถาม :- พูดถึงการแสดงของตัวเองในละคร "ผีกะ" ที่กำลังออกอากาศในตอนนี้ ขณะถ่ายทำมีความยาก ง่าย ยังไง?

คำตอบ :- ไม่ยากเกินไปครับ อาจเป็นเพราะเรามีเวลาเวิร์คชอปและอ่านบทร่วมกัน เพื่อปรับจูนมุมมองของทั้งนักแสดงและผู้กำกับที่ต้องทำงานร่วมกันล่วงหน้านานพอสมควรก่อนเปิดกล้อง เพื่อให้เข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงตัวละครก่อนเริ่มถ่ายทำ เพราะเดิมบทนี้นักแสดงที่วางตัวไว้คนก่อน ช่วงวัยค่อนข้างดูโตกว่าบอม พอบอมได้มารับเล่นบทนี้แทน ทางผู้กำกับจึงต้องปรับบท ปรับคาแรคเตอร์ให้ดูเด็กลงมาหน่อยครับ 

คำถาม :- ได้เรียนรู้และพัฒนาตัวเองอย่างไร จากการทำงานในละครเรื่องนี้?

คำตอบ :- นอกจากการพัฒนาในการแสดง เพราะละครแต่ละเรื่อง บทบาทที่ได้รับก็แตกต่างกันไป มันเหมือนเป็นการเรียนรู้และฝึกฝนที่ไม่รู้จบอยู่แล้วครับ สำหรับละคร "ผีกะ" บอมได้ฝึกเรื่องความอึดมากกว่า (หัวเราะ) เพราะคิวไน้ท์จะเยอะหน่อย บางคิวก็ 6 โมงเช้าวันนี้ถึง 6 โมงเช้าของอีกวันก็มีครับ (หัวเราะ)

คำถาม :- ถ้ามีโอกาสเลือก อยากปะทะฝีมือกับดาราดังท่านใด เพราะอะไร?

คำตอบ :- บอมอยากเล่นกับทุกคนเลยครับ (หัวเราะ) เพราะถือเป็นการเรียนรู้ ฝึกฝนและพัฒนาตัวเองไปในตัวด้วยครับ แต่ถ้าจำเป็นต้องเลือก บอมขอเลือก พี่เต๋า สมชาย เข็มกลัด ก่อนหน้านี้บอมก็มีโอกาสได้ปะทะบทบาทกับพี่เต๋าในละครเรื่อง สงครามเพลง บอกได้คำเดียวว่าเกร็งมาก! เหงื่อแตก เพราะพี่เต๋าเล่นได้เข้าถึงอารมณ์สุดๆ ตอนนั้นบอมทำให้พี่เค้าต้องเล่นซ้ำหลายเทคเหมือนกัน (หัวเราะ) แต่พี่เต๋าไม่ว่าอะไรเลยสักคำ แถมยังแนะนำและให้กำลังใจ พอเลิกกองยังชวนบอมไปนั่งคุยด้วย ถ้ามีโอกาสบอมเลยอยากลองปะทะฝีมือกับพี่เต๋าอีกสักครั้งครับ

คำถาม :- แล้วจะมีผลงานเรื่องต่อไปให้ติดตามเร็วๆ นี้ไหม?

คำตอบ :- เท่าที่ทราบจากพี่เอ-มาโนช (ผู้จัดการส่วนตัว) ตอนนี้ก็มีวางตัวไว้บ้างแล้ว แว่วมาว่าเร็วๆ นี้ น่ามีเปิดกล้องซีรี่ย์วายครับ ไม่แน่! อาจจะมีโปรเจคอะไรดีๆ เพิ่มเติมอีก ก็ฝากติดตามเป็นกำลังใจในทุกๆ ผลงานของบอมด้วยนะครับ ที่สำคัญตอนนี้ ฝากติดตามละครเรื่อง "ผีกะ" ออกอากาศทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 4 ทุ่มตรงเป็นต้นไป พลาดไม่ได้สักตอนเลยนะครับ บอมการันตีว่าครบรส ทั้งระทึกขวัญ ดราม่า ตลกและกุ๊กกิ๊กหวานแหวว (หัวเราะ)

ติดตามเป็นกำลังใจให้ บอม-ธนกฤต คล้ายสังข์ ได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ทางไทยรัฐทีวีช่อง 32 และอินสตาแกรม bomxbom ได้เลย

WORK & LIFE

ข่าวที่น่าสนใจ